Xu hướng SEO chính cho năm 2024

Xu hướng SEO chính cho năm 2024

Năm mới này sẽ là thời điểm thú vị và năng động nhất đối với SEO. Kính mời quý độc giả cùng TCBD tìm hiểu bài viết này về xu hướng SEO chính cho năm 2024 nhé.

Những người làm SEO biết rằng kỹ năng nghề nghiệp có giá trị nhất là khả năng thích ứng với sự thay đổi và kỹ năng này đã tăng lên đáng kinh ngạc trong 12 tháng qua. Các tiêu đề trong ngành và những người ngẫu nhiên trên X vui lòng nhắc nhở bạn rằng SEO của bạn đã “chết” trước những phát triển này, nhưng sự thật là chưa bao giờ có thời điểm thú vị và năng động hơn trong lĩnh vực SEO.

Khi năm mới bắt đầu, sự kết hợp của AI với các khuôn khổ hiện có sẽ cho phép nhiều người tiếp cận các luồng nội dung mới và cơ hội kết nối với khán giả thông qua các kênh mới. Trong toàn ngành, tốc độ và độ phức tạp của việc áp dụng các công cụ AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng SEO và mang lại lợi thế cho những đối tượng ngày càng mong đợi sự đổi mới mỗi ngày.

Kết nối AI tinh vi

AI đã trở thành một phần trong quy trình làm việc của mọi người về SEO và tiếp thị. Trong các sản phẩm chúng ta tiêu thụ cũng như cách chúng ta tạo và quản lý nội dung, AI đã trở thành một điều được mong đợi hơn là một ngoại lệ trong cuộc sống của chúng ta.

Được thúc đẩy bởi bối cảnh cạnh tranh và kỳ vọng của khách hàng, vào năm 2023, chúng tôi đã thấy AI nổi lên như một sự cải tiến cho hàng trăm sản phẩm và công cụ SEO và martech. Trong một cuộc khảo sát gần đây từ Mailchimp, “88% nhà tiếp thị tin rằng tổ chức tiếp thị của họ phải tăng cường sử dụng tự động hóa và AI để đáp ứng mong đợi của khách hàng và duy trì tính cạnh tranh”.

Vào năm 2024, chúng ta sẽ thấy xu hướng này tiếp tục nhưng cũng trở nên phức tạp hơn. Những lần lặp lại đầu tiên của AI thế hệ chính thống tập trung vào việc khám phá vật thể sáng bóng mới này và những gì nó có thể làm. Tóm tắt AI và trình tạo hình ảnh hiện đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, sau đợt giảm giá ban đầu này, những người có khuôn khổ tiếp thị và SEO vững chắc trước khi AI tổng hợp đạt đến thời đại hiện là nơi tốt nhất để sử dụng các công cụ hiện nay.

Ví dụ: Wix đã ứng dụng AI rộng rãi trên các hệ thống của chúng tôi trong gần một thập kỷ, giới thiệu Trí tuệ thiết kế nhân tạo độc quyền của chúng tôi vào năm 2016. Người ba lần đoạt giải đối tác Google Cloud, Wix CMS và các giải pháp kinh doanh bao gồm AI hỗ trợ máy học như Google Translate, Vision Quản lý AI và Google Ad trong nhiều năm. Vì vậy, như người ta nói, AI “không mới”.

Nhưng với việc lồng ghép AI vào tiếp thị và SEO, Wix đã bổ sung các khả năng AI vào các công cụ SEO của mình để tăng khả năng tiếp cận các khả năng SEO:

Trong trình chỉnh sửa, công cụ văn bản Tạo AI cho phép người dùng tạo bản sao tập trung vào từ khóa dành cho các loại trang và mục đích cụ thể. Đối với các trang chuyên mục, trang giới thiệu và các trang tĩnh khác dành cho người dùng.

Trình tạo hình ảnh AI rất hữu ích trong việc giúp người dùng tạo hình ảnh minh họa để đi kèm với blog và các nội dung khác.

Trình tạo thẻ meta AI hoạt động song song với tích hợp nghiên cứu từ khóa Semrush và giúp đảm bảo rằng blog và các trang khác có thẻ meta được tối ưu hóa từ khóa có cấu trúc tốt.

Wix Studio có một công cụ tên là Responsive AI, công cụ này đánh giá UX trên máy tính để bàn của một trang web và sử dụng AI để điều chỉnh nó cho phù hợp với các kích thước màn hình và điểm dừng khác nhau chỉ bằng một nút bấm.

Mỗi công cụ được xây dựng trên các khuôn khổ hiện có và tự động hóa dữ liệu trở lại để có được kết quả đặc biệt; đây là điểm ngọt ngào Những người làm SEO và tiếp thị kỹ thuật số sẽ thấy tự động hóa, AI và khoa học dữ liệu cho phép họ mang lại giá trị sáng tạo mới cho khách hàng.

Trong năm 2024, hy vọng sẽ thấy những người có dữ liệu vững chắc và nền tảng tiếp thị vững chắc sẽ phát triển mạnh mẽ với AI trưởng thành, tích hợp tốt không chỉ là những thủ thuật trong phòng khách.

Không đầu cho đa kênh

Kỷ nguyên của AI sẽ khiến các CMS không đầu thậm chí còn hấp dẫn hơn vào năm 2024 khi có nhiều cơ hội hiển thị nội dung theo những cách mới và thú vị bằng cách sử dụng các công nghệ tạo theo yêu cầu. Không giống như CMS truyền thống, headless không có giao diện người dùng tích hợp (head). Điều này mang lại cho các nhà phát triển và SEO sự linh hoạt trong việc sử dụng nhiều công nghệ để hiển thị nội dung trên các nền tảng khác nhau, chẳng hạn như trang web, ứng dụng di động hoặc thiết bị IoT, thông qua API. Tính linh hoạt này cực kỳ có giá trị trong bối cảnh tiếp thị đa kênh của thế hệ TikTok. Điều này có nghĩa là headless mang đến những cơ hội đáng kinh ngạc về tính nhất quán và chất lượng của hoạt động tiếp thị đa kênh.

Khái niệm CMS không đầu đã đạt được số lượng lớn vào năm 2023 và trong năm qua, Wix Headless đã tham gia vào xu hướng này. Việc trao quyền cho các nhà phát triển sử dụng hệ thống giao diện người dùng Wix với bất kỳ nhóm công nghệ nào tương thích với việc tiêu thụ dữ liệu từ API RESTful, như React và các công nghệ phía máy chủ, chẳng hạn như Node.js, đã tạo ra nhiều cơ hội linh hoạt hơn để phát triển và thử nghiệm. Việc tích hợp với Github và Netlify mở ra nhiều tùy chọn hơn cho các mẫu API, SDK và Next.js. Những hệ thống mở này tạo ra những khả năng vô hạn khiến cho việc không có đầu trở nên đặc biệt hấp dẫn trong thời đại sáng tạo.

Hệ thống nội dung không cần đầu được kết nối với GPT tùy chỉnh và các công cụ AI khác gần như chắc chắn sẽ được tích hợp với các giải pháp không cần đầu hiện có như chatbot để tạo ra trải nghiệm tổng quát liền mạch.

Quản lý nguồn cấp dữ liệu như một kỹ năng SEO

Trong suốt năm 2023, giới SEO đã quan sát thấy những thay đổi về tốc độ thu thập dữ liệu và tỷ lệ phần trăm của trang được lập chỉ mục bởi các bot của Google.

Mặc dù việc lập chỉ mục không bao giờ được hứa hẹn nhưng điều này có thể xảy ra do Google đã bắt đầu chia nhỏ cách thu thập dữ liệu các phần tử khác nhau trên trang web của bạn bằng cách sử dụng API và nguồn cấp dữ liệu khác biệt kết hợp với dữ liệu có cấu trúc được chỉ định.

Hướng dẫn của Google dường như liên tục thúc đẩy các nhà sản xuất nội dung phân loại và sắp xếp nội dung của họ vào các kênh Google chuyên dụng như:

  • Trung tâm thương mại của Google
  • Trung tâm nhà sản xuất của Google
  • Google Tin tức
  • Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Nguồn cấp dữ liệu cho từng kênh này cần được tối ưu hóa để hoạt động tối ưu. Nguồn cấp dữ liệu để lại lỗi kích hoạt không được quản lý và phân phối thông tin chính xác, gây lãng phí thời gian cho người dùng và bot. Việc quản lý cẩn thận đòi hỏi phải đưa ra các quy tắc để chỉ định nội dung nào sẽ được đưa vào nguồn cấp dữ liệu và quản lý cấu hình công nghệ, chẳng hạn như dữ liệu có cấu trúc động hợp lệ để dữ liệu được lưu chuyển tự do.

Mặc dù các nguồn cấp dữ liệu và kênh chuyên dụng không phải là mới nhưng chúng tôi bắt đầu thấy rằng việc tham gia lập chỉ mục vào các nguồn cấp dữ liệu này dường như không phải là tùy chọn. Từ kinh nghiệm của Wix, chúng tôi đã thấy khách hàng gặp khó khăn trong việc lập chỉ mục theo những cách khác và chỉ có thể lập chỉ mục sản phẩm thông qua Google Merchant Center. Dựa vào cách Google Search Console và SERP của Google được tổ chức cũng như cách chúng phân phát nội dung liên tục được phân đoạn theo mục đích và hành trình của khách hàng, đây dường như là một tiến trình tự nhiên.

TCBD CUNG CẤP DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO, TÊN MIỀN, HOSTING, EMAIL DOANH NGHIỆPBẢO MẬT DỮ LIỆU.

Thông tin liên hệ:

Công ty CP ĐT&HL Phát Triển Doanh Nghiệp TC

Địa chỉ: Nhà 15 đường 5, CityLand Park Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Văn phòng: 745 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Hotline: 0868773939

Email: sales@tcgroup.edu.vn