12 điều cần có trong Content Marketing giúp SEO hiệu quả
Thách thức lớn nhất của nhà tiếp thị nội dung là sản xuất nội dung sao cho nó thu hút được trí tưởng tượng, sự ham muốn của khách hàng tiềm năng và khách hàng trong quá trình mua hàng. Cũng như việc làm một nhà tiếp thị, bạn làm thế nào để có thể đảm bảo được nội dung tiếp thị của bạn đáp ứng nhu cầu của bạn cách hiệu quả?
- Xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn.
Làm thế nào để tiếp thị nội dung của bạn sẽ đáp ứng những nhu cầu này? Mục tiêu khác nhau cần nội dung khác nhau.
- Hiểu được đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng để đạt được.
Đó là người sử dụng cốt lõi, người quyết định, người có sức ảnh hưởng, nhà đầu tư, nhân viên, công chúng của bạn? Để kết thúc này tạo nhân vật tiếp thị đối với từng nhóm hoàn chỉnh với những cái tên đảm bảo được rằng bạn thực sự hiểu được nhu cầu của họ và nói chuyện với họ, như thể bạn biết và thấu hiểu bản thân họ.
- Tạo lịch biên tập.
Giải quyết khi bạn cần nội dung trên toàn bộ chiến lược truyền thông & tiếp thị của bạn. Điều gì thúc đẩy nhu cầu nội dung kinh doanh của bạn? Hãy suy nghĩ đến việc thay đổi thời cơ & sản phẩm. Đánh giá nhu cầu nội dung của bạn ở từng vị trí đặc biệt trong quá trình mua hàng bao gồm nhận thức, tham gia, mua hàng, nơi mua hàng và xác nhận, vì vậy bạn có thể tạo ra Content một cách hiệu quả trong khi chỉ định phân khúc mục tiêu tùy theo ngữ cảnh.
- Tạo sức mạnh cho tiêu đề thật tốt để lôi kéo người đọc.
Để chiếm lấy sự quan tâm và chú ý của khách hàng, đề mục là rất quan trọng và nắm phần quyết định. Nếu không có những móc này, cơ hội đọc nội dung tiếp thị của bạn bị giảm đi rất nhiều.
- Truyền tải thương hiệu vào trong nội dung của bạn.
Đi xa hơn nữa là thiết kế một logo trên nội dung của bạn. Điều này có nghĩa là ta có thể phân biệt thông tin của ta với nội dung dung được viết và trình bày của những nhà cung cấp khác.
- Tích hợp tối ưu hóa tìm kiếm vào nội dung của bạn.
Tập trung từng phần nội dung trên từng cụm từ khóa trên một cụm từ khóa. Ngoài ra, kết hợp các liên kết đến các nội dung khác trên trang web hoặc blog của ta và liên kết với các nguồn thích hợp khác.
Ví dụ: Bạn đang nhắm đến từ khóa “đăng ký tên miền” thì khi add link liên kết bạn không nhất thiết cứ phải add đúng link dẫn đến trang đăng ký. Mà bạn có thể add link dẫn đến Fanpage hay các trang forum, blog thủ thuật chia sẻ các nội dung khác như: lợi ích khi đăng ký tên miền, tranh chấp tên miền là như thế nào,…….
- Những định dạng phương tiện truyền thông khác.
Nội dung không chỉ là từ ngữ trên trang. Tối thiểu, nó phải một tấm hình để gây được sự chú ý của người đọc bởi vì bản chất con người là trực quan. Bao gồm video, âm thanh, thuyết trình, và sách điện tử tương ứng. Liên kết văn bản và từ khóa liên quan cho công cụ tìm kiếm.
- Phát triển nội dung.
Để phát triển nội dung cần suy nghĩ rộng hơn,nghỉ đến tất cả nhân viên, nhà cung cấp, chuyên gia khách mời, khách hàng và công chúng. Nói chung, hãy hình tượng hóa các sản phẩm của bạn theo nhiều hướng khác nhau để tạo nội dung mới mẻ, thu hút hơn.
- Hướng dẫn người đọc những bước tiếp theo.
Đừng bao giờ cho rằng khách viếng thăm hiểu được những gì bạn muốn họ làm sau khi họ xem xét nội dung content của bạn. Bạn cần có nút call-to-action, nó như lời kêu gọi hành động liên quan đến ngữ cảnh. Không loại trừ việc họ sẽ nhảy vào mua hàng, dù đã được chuẩn bị để chốt sale một khi họ đã hài lòng vì đã có đủ thông tin họ cần.
- Kiểm tra chính tả, văn phạm và cách trình bày.
Ở mức tối thiểu, thì các bạn phải xem lại nội dung ít nhất 2 lần. Thậm chí tốt hơn nữa là sử dụng một copywriter chuyên nghiệp vì điều này phản ánh thương hiệu của bạn, ngoài ra nên thêm hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ khi bạn cần.
Bạn viết một bài viết mà có lỗi chính tả, thì vô hình chung bạn làm giảm đi sự chuyên nghiệp của mình, người đọc sẽ cảm thấy không được tôn trọng vì bạn viết cho mọi người đọc, thì bạn phải chỉnh chu.
- Xã hội hóa nội dung để tạo cơ hội cho việc gia nhập và gắn kết.
Tối thiểu, phải có các nút chia sẻ qua các mạng xã hội như: Facebook, Google+, Twitter. Đừng bỏ qua việc cho nội dung và email của bạn được in ra một cách dễ dàng như việc đưa ra các nghiên cứu cho thấy rằng những sự lựa chọn này mở rộng độ tương tác của bạn.
- Đo lường kết quả mục tiêu của bạn.
Cuối cùng, ta đưa công cụ theo dõi vào trong nội dung mã khuyến mại của bạn. Ngoài ra, cần đảm bảo rằng phân tích của bạn có thể nắm bắt thông tin trước khi bắt đầu chiến dịch của bạn
Content marketing có hiệu quả thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bằng cách hỗ trợ họ mua hàng của họ và tạo ra nhu cầu mua cho khách hàng. Để đảm bảo chất lượng tối ưu của content marketing, mỗi phần nội dung phải được kiểm tra theo mười hai yếu tố trên.