SEO: Văn bản liên kết là gì và làm thế nào để cải thiện văn bản liên kết của bạn?

SEO: Văn bản liên kết là gì và làm thế nào để cải thiện văn bản liên kết của bạn?

Văn bản “neo” – hoặc văn bản liên kết là gì – nó chính là văn bản hiển thị, có thể nhấp vào của một liên kết. Nó thường xuất hiện với màu khác với văn bản xung quanh và thường được gạch chân. Văn bản liên kết tốt cho người đọc biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ nhấp vào liên kết. Việc sử dụng đúng anchor text của bạn sẽ làm tăng khả năng ai đó nhấp vào liên kết của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp cho họ ngữ cảnh.

Anchor text – văn bản liên kết trông như thế nào và là gì?

Văn bản neo mô tả bài viết được liên kết đến và thu hút khách truy cập nhấp vào. Ngay cả các công cụ tìm kiếm cũng hiểu rằng bài viết được liên kết có liên quan bởi vì URL và văn bản liên kết tương quan với nhau. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn muốn liên kết đến bài viết này, bạn có thể sử dụng liên kết / văn bản liên kết như sau: Văn bản liên kết là gì? Vì vậy, bạn liên kết đến các bài viết khác theo cách có vẻ tự nhiên đối với người đọc.

Văn bản neo là gì?

Anchor text trông như thế nào trong HTML? Đoạn mã đầu tiên là URL, trong khi phần thứ hai mô tả liên kết – và đây là văn bản liên kết. Như thế này:

văn bản neo anchor text là gì?

Tại sao văn bản liên kết lại quan trọng đối với SEO?

Văn bản liên kết quan trọng với SEO

Liên kết rất quan trọng đối với SEO: bạn cần thêm liên kết nội bộ, ví dụ, để làm cho cấu trúc trang web của bạn rõ ràng với các công cụ tìm kiếm. Văn bản của liên kết giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được các liên kết (nội bộ) của bạn; nó cung cấp cho họ nhiều ngữ cảnh hơn.

Khi bạn liên kết đến nội dung khác, Google sử dụng văn bản liên kết như một chỉ báo về chủ đề của trang được liên kết. Nếu văn bản liên kết khớp với cụm từ khóa của bạn, Google sẽ không thể cho biết bài viết nào phù hợp nhất với chủ đề đó và sẽ xếp hạng cho cụm từ khóa đó. Vì vậy, có, văn bản neo, văn bản liên kết là một yếu tố xếp hạng cho Google.

Văn bản liên kết quan trọng với người dùng

Bên cạnh việc thêm ngữ cảnh vào liên kết cho các công cụ tìm kiếm, văn bản liên kết cũng rất quan trọng đối với người dùng của bạn. Văn bản liên kết làm rõ giá trị của một liên kết và cho họ biết nó dẫn họ đến đâu. Vì vậy, việc sử dụng cụm từ khóa tiêu điểm trong văn bản liên kết có thể gây nhầm lẫn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên chủ động tránh các liên kết cạnh tranh.

Các loại văn bản liên kết khác nhau là gì?

Văn bản neo – văn bản liên kết có liên quan cho cả liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài đến của bạn. Các trang bên ngoài có thể liên kết đến nội dung của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Liên kết được gắn thương hiệu: Một liên kết với tên thương hiệu của bạn làm điểm neo, như http://tcgroup.edu.vn hoặc  tcdevelopment.edu.vn.

Chính địa chỉ URL: Chỉ là URL của trang web của bạn mà không có văn bản, chẳng hạn như http://tcgroup.edu.vn Điều đó không hữu ích trong hầu hết các trường hợp.

Chọn tên miền phù hợp với thương hiệu của bạn

Tên trang web: viết là http://tcgroup.edu.vn

Bài viết hoặc tiêu đề trang: Khớp chính xác với tiêu đề trang, như anchor text là gì ?.

Từ khóa chính xác: Từ khóa / cụm từ khóa trọng tâm của bạn dưới dạng văn bản liên kết

Từ khóa đối sánh một phần: Sử dụng các biến thể của từ khóa trọng tâm của bạn để tạo liên kết có thể đọc được.

Từ khóa có liên quan: Không phải đối sánh trực tiếp mà là từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan chặt chẽ đến từ khóa chính.

Các liên kết chung chung: Cố gắng tránh các liên kết “Nhấp vào đây” và “Đọc thêm”. Cho mọi người biết liên kết là gì. Nếu không, họ đang đoán.

Kiểm tra cụm từ khóa tiêu điểm liên kết trong Yoast SEO

Các plugin Yoast SEO cho WordPress và Shopify đi kèm với kiểm tra cụm từ khóa tiêu điểm liên kết, có thể giúp bạn cải thiện văn bản liên kết của mình. Kiểm tra này cảnh báo bạn khi nó phát hiện các liên kết cạnh tranh trong văn bản của bạn.

Một liên kết được coi là một liên kết cạnh tranh khi văn bản liên kết của nó chứa cụm từ khóa tiêu điểm mà bạn muốn trang của mình xếp hạng. Vì vậy, kiểm tra cụm từ khóa tiêu điểm liên kết đánh giá các liên kết trên một trang và văn bản neo của chúng và thông báo cho bạn nếu bạn có các liên kết cạnh tranh.

Nếu bạn có Yoast SEO Premium hoặc Yoast SEO cho Shopify, việc kiểm tra cũng sẽ tìm kiếm các từ đồng nghĩa của cụm từ khóa của bạn.

Hãy xem xét một ví dụ. Giả sử bạn đã viết một bài báo về khoai tây chiên, vì vậy cụm từ khóa trọng tâm của bạn là ‘khoai tây chiên.’ Nếu sau đó bạn sử dụng liên kết có văn bản neo ‘khoai tây chiên’ trong cùng một bài đăng, thì liên kết đó được coi là liên kết cạnh tranh.

Khi Yoast SEO phát hiện một liên kết cạnh tranh, nó sẽ hiển thị một thông báo cảnh báo trong kết quả phân tích SEO.

Cách cải thiện văn bản liên kết cố định của bạn là gì?

Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu Yoast SEO cảnh báo rằng bạn có các liên kết cạnh tranh trong văn bản của mình? Thực hiện theo các mẹo dưới đây để cải thiện văn bản liên kết của bạn!

1. Tạo MẠCH VIẾT, MẠCH ĐỌC tự nhiên

Nói chung, bài viết nên là một luồng chia sẻ tự nhiên. Điều này cũng đúng với các văn bản liên kết. Khi thêm các liên kết, hãy đảm bảo rằng chúng vừa khít với phần còn lại của văn bản. Hãy nhìn vào nó như thế này.

Nếu bạn đang cố gắng tìm một liên kết trong một câu, thì liên kết đó có thể không thuộc về nó. Tốt hơn là nên đặt nó ở một nơi khác và tránh làm cho văn bản của bạn không tự nhiên và khó đọc. Vì vậy, mặc dù các liên kết rất quan trọng đối với SEO, nhưng bạn nên đảm bảo rằng chúng không cản trở thông điệp bạn muốn truyền tải.

2. Khớp văn bản liên kết với nội dung bạn đang liên kết đến

Một phương pháp hay để viết văn bản liên kết là khớp văn bản của liên kết với nội dung của trang mà bạn đang liên kết đến. Khi một người đọc nhìn thấy văn bản được liên kết, họ sẽ ngay lập tức biết điều gì sẽ xảy ra nếu họ nhấp vào văn bản đó. 

Ví dụ về văn bản liên kết tốt

Các liên kết trong ví dụ này kết hợp hoàn toàn với phần còn lại của văn bản. Hơn nữa, bạn biết chính xác những gì sẽ xảy ra nếu bạn nhấp vào một liên kết.

Ví dụ: văn bản liên kết “phân tích nội dung trong plugin Yoast SEO” rõ ràng dẫn đến một bài đăng giải thích các tính năng phân tích nội dung của Yoast SEO.

Còn về văn bản liên kết “mô tả meta”. Câu liên kết thuộc về tối ưu hóa văn bản của bạn. Vì vậy, bạn sẽ mong đợi rằng liên kết dẫn đến một bài đăng về tối ưu hóa mô tả meta. Và đó là những gì nó làm.

3. Đừng lừa người đọc của bạn

Trong ví dụ trên, các văn bản liên kết được sử dụng một cách có trách nhiệm. Điều đó rất quan trọng. Bạn không nên cố gắng lừa độc giả của mình bằng các liên kết.

Ví dụ: nếu văn bản liên kết của bạn có nội dung “khoai tây chiên”, thì việc liên kết đó đưa người đọc đến trang đại lý ô tô sẽ là một phương pháp không tốt.

4. Làm rõ ràng rằng văn bản liên kết có thể nhấp được

Cuối cùng, làm cho người đọc thấy rõ rằng văn bản liên kết có thể nhấp được. Bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng một màu khác cho liên kết, gạch dưới nó hoặc cả hai.

5. Mẹo bổ sung: đặt toàn bộ cụm từ khóa của bạn trong dấu ngoặc kép

Giả sử bạn đang viết một bài báo với cụm từ khóa tiêu điểm “học cách đan”.

Nếu bạn sử dụng bất kỳ từ nào trong cụm từ khóa tiêu điểm trong văn bản liên kết, bạn có thể nhận được phản hồi từ Yoast SEO khuyên bạn nên thay đổi nó. Để tránh nhận được dấu đầu dòng màu đỏ cho cụm từ trọng tâm trong kiểm tra liên kết, bạn có thể đặt toàn bộ cụm từ khóa trong dấu ngoặc kép, do đó, phân tích chỉ khớp với toàn bộ cụm từ thay vì từng từ riêng lẻ.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách cải thiện văn bản liên kết và chuẩn hóa SEO? Chúng tôi có một số khóa học SEO có thể giúp bạn điều đó, chẳng hạn như các khóa học về SEO toàn diện, cấu trúc trang web và viết bài quảng cáo SEO.

Liên kết nội bộ và văn bản liên kết là gì?

Tất cả chúng ta đều biết rằng liên kết nội bộ là rất cần thiết. Yoast SEO cho WordPress có công cụ liên kết nội bộ được tích hợp sẵn giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung liên quan để liên kết trên trang web của mình hơn rất nhiều.

Bất cứ khi nào bạn thêm một liên kết có liên quan vào bài viết của mình, bạn cũng cần phải suy nghĩ về văn bản liên kết. Bằng cách suy nghĩ cẩn thận về cách thức và lý do bạn liên kết các bài viết này để cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ, bạn có thể giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.

Để tận dụng tối đa các liên kết nội bộ, hãy cố gắng chỉ thêm các liên kết mang lại giá trị thực cho người dùng. Viết anchor text tuyệt vời cho họ, để người đọc biết liên kết này đã được lựa chọn cẩn thận để giúp họ tìm hiểu thêm.

Đừng liên kết vì lợi ích của nó. Làm cho nó phù hợp và hữu ích. Và tất nhiên, đừng spam!

văn bản neo anchor text đúng là gì

văn bản neo thật sự là gì

Hiệu quả của văn bản liên kết là gì?

Anchor text giúp cả người dùng và công cụ tìm kiếm quyết định xem một liên kết có đáng để truy cập hay không. Một số người cố gắng vận dụng hệ thống này, nhưng đừng rơi vào cái bẫy này.

Ngày nay, Google khá giỏi trong việc phát hiện các liên kết không tự nhiên và thậm chí có hại. Vì vậy, hãy giữ cho nó tự nhiên và phù hợp, và bạn sẽ sẵn sàng!