Tương lai của Email vào năm 2024 là gì?

Tương lai của Email vào năm 2024 là gì?

Với rất nhiều nền tảng truyền thông mới xuất hiện, mọi người đều đặt ra cùng một câu hỏi: Tương lai của tiếp thị qua email là gì?

Tương lai của Email vào năm 2024 là gì?
Tương lai của Email vào năm 2024 là gì?

Email đã chứng minh được khả năng phục hồi của nó, vẫn là một kênh dẫn ổn định cho thư từ cá nhân và nghề nghiệp. Khi chúng ta bước vào năm 2024, một năm của những tiến bộ công nghệ cao và các cuộc cách mạng kỹ thuật số, việc thắc mắc về tương lai của email là điều tự nhiên.

Điều gì đang chờ đợi phía trước đối với phương thức liên lạc vượt thời gian này khi đối mặt với các lựa chọn thay thế luôn đổi mới như nền tảng nhắn tin tức thời và mạng xã hội?

Các số liệu thống kê cho chúng ta biết đủ. Vào năm 2023, con số đáng kinh ngạc là 4,3 tỷ người trên toàn thế giới đã sử dụng email, khiến nó trở thành kênh liên lạc được sử dụng rộng rãi nhất.

Nhưng dữ liệu này cho chúng ta biết gì về tương lai?

Những xu hướng và dự báo nào chúng ta có thể thu thập được từ chân trời kỹ thuật số?

Đây là gợi ý để bạn tham gia cùng chúng tôi trong hành trình khám phá khi chúng tôi khám phá tương lai thú vị của email vào năm 2024 và hơn thế nữa. Từ giao tiếp nội bộ đến chiến lược tiếp thị, chúng tôi sẽ mổ xẻ các xu hướng và dự đoán hứa hẹn sẽ định hình lại bối cảnh email như chúng ta đã biết.

Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu và khám phá những tính năng mới và sắp tới cho tương lai của email!

Tại sao email lại quan trọng ngay cả vào năm 2024?

Trong thời đại của các ứng dụng nhắn tin tức thời, nền tảng truyền thông xã hội và các công cụ liên lạc kỹ thuật số ngày càng phát triển, tầm quan trọng lâu dài của email có thể khiến người ta bối rối. Tuy nhiên, khi chúng ta định hướng trong bối cảnh kỹ thuật số của năm 2024, email vẫn rất quan trọng trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của chúng ta.

Dưới đây là những lý do tại sao email vẫn quan trọng:

Phạm vi tiếp cận toàn cầu

Một trong những lý do thuyết phục nhất giải thích tầm quan trọng lâu dài của email là khả năng tiếp cận toàn cầu của nó. Gần như tất cả mọi người, từ người bản địa kỹ thuật số đến thế hệ cũ, đều có địa chỉ email.

Nó không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, vượt qua mọi giới hạn về tuổi tác, quốc tịch và nhân khẩu học. Tính phổ quát này đảm bảo rằng email vẫn là một phương tiện đáng tin cậy để tiếp cận mọi người trên toàn cầu, khiến nó trở thành công cụ không thể thiếu trong giao tiếp cá nhân và doanh nghiệp.

Khả năng lưu trữ và tìm kiếm

Một khía cạnh khác về tầm quan trọng của email là khả năng lưu trữ và lưu trữ thư. Tính năng lưu trữ này là vô giá đối với các cá nhân và doanh nghiệp. Việc lưu trữ email tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu giữ hồ sơ, truy xuất tài liệu và tham chiếu lịch sử trong môi trường chuyên nghiệp.

Điều này làm cho nó trở thành nguồn tài nguyên không thể thiếu cho các tổ chức, giúp duy trì tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và hồ sơ liên lạc trong quá khứ.

Khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của các ứng dụng email hiện đại cho phép người dùng nhanh chóng xác định vị trí các thư cụ thể, giúp dễ dàng truy xuất thông tin quan trọng khi cần. Giờ đây, khi dữ liệu là vua, khả năng lưu trữ và sắp xếp thông tin của email sẽ tăng thêm giá trị nội tại của nó.

Đối tượng trực tiếp và quyền sở hữu

Không giống như các nền tảng khác được điều khiển bởi thuật toán, email cung cấp kết nối trực tiếp và không qua trung gian tới khán giả. Kiểm soát này cho phép email luôn có mức độ liên quan cao.

Vì email là một kênh được sở hữu nên nó trở nên không thể thiếu trong thời đại mà các nền tảng truyền thông xã hội phải đối mặt với những bất ổn. Bản chất phi tập trung của email và khả năng chống lại sự can thiệp của AI góp phần mang lại hiệu quả liên tục cho email.

Ưu thế tiếp thị nội dung

Email là vị vua không thể tranh cãi trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, chủ yếu là vì không ai có thể tắt nó đi. Khả năng phục hồi của nó khiến nó trở thành kênh phù hợp để tiếp cận khán giả một cách đáng tin cậy.

Tiếp thị qua email được coi là phương pháp hiệu quả nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Với 31% doanh nghiệp xác định bản tin là chiến lược hiệu quả nhất của họ trong vấn đề này, người đăng ký email cũng có khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên nền tảng xã hội cao hơn 3,9 lần, củng cố tầm quan trọng của nó vào năm 2024.

Chi phí và sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp
Trong bối cảnh ngày càng phân mảnh và chi phí quảng cáo tăng trên các nền tảng khác, email vẫn là một cách hiệu quả về mặt chi phí để thu hút những khán giả sẵn sàng đăng ký nhận nội dung.

Tại sao lại sẵn lòng? Bởi vì nó tốt hơn! Người đăng ký mời các doanh nghiệp vào hộp thư đến của họ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang lại giá trị và mức độ liên quan để duy trì mối quan hệ tiếp thị qua email lành mạnh.

Tương lai của Email trong Truyền thông Nội bộ, Tiếp thị và Thế giới Kỹ thuật số

Email đã được điều chỉnh liền mạch để phục vụ các nhu cầu đa dạng về giao tiếp nội bộ, tiếp thị và nhiều mục đích khác.

1. Truyền thông nội bộ

Email vẫn là nền tảng của giao tiếp nội bộ trong các tổ chức.

Bất chấp sự phát triển của các nền tảng cộng tác như Slack và Microsoft Teams, email vẫn là phương tiện chính để truyền tải thông tin chính thức, chia sẻ tài liệu và tham gia vào các cuộc thảo luận hiệu quả.

Statista cho thấy 347,3 tỷ email đã được gửi trên toàn cầu vào năm 2023 và con số này được dự đoán sẽ còn tăng lên, điều này nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của email tại nơi làm việc.

2. Tiếp thị

Tiếp thị qua email tiếp tục phát triển mạnh như một kênh tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao để tiếp cận và thu hút khán giả.

Dữ liệu gần đây tiết lộ rằng, trung bình, tiếp thị qua email tạo ra mức ấn tượng là 42 USD cho mỗi đô la chi tiêu, nhấn mạnh lợi tức đầu tư vượt trội của nó. Hơn nữa, trong một nghiên cứu trên 1000 doanh nghiệp vào năm 2023, các nhà tiếp thị đã đánh giá tiếp thị qua email là kênh hàng đầu để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Khả năng cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu, được cá nhân hóa trực tiếp tới người đăng ký góp phần giúp email tiếp tục thành công trong nỗ lực tiếp thị.

3. Ngoài tiếp thị

Tiện ích của email vượt xa lĩnh vực tiếp thị và liên lạc nội bộ. Nó là một công cụ linh hoạt cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giao dịch thương mại điện tử, lên lịch hẹn, hỗ trợ khách hàng, v.v.

Vào năm 2024, các doanh nghiệp đang tận dụng email một cách sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hợp lý hóa hoạt động. Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng 64% người tiêu dùng ở Hoa Kỳ thích nhận thông tin cập nhật và xác nhận đơn hàng qua email và coi chúng là giá trị nhất, thể hiện vai trò của email trong giao dịch thương mại điện tử.

Hơn nữa, 90% khách hàng tin rằng phản hồi email kịp thời là rất quan trọng để cải thiện trải nghiệm hỗ trợ khách hàng, củng cố tầm quan trọng của email.

Công ty CP ĐT&HL Phát Triển Doanh Nghiệp TC

Địa chỉ: Nhà 15 đường 5, CityLand Park Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Văn phòng: 745 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Hotline: 0868773939

Email: sales@tcgroup.edu.vn