Lợi ích của việc sử dụng nhiều tên miền cho doanh nghiệp của bạn

Lợi ích của việc sử dụng nhiều tên miền cho doanh nghiệp của bạn

Bạn đã biết rằng việc chọn một tên miền là rất quan trọng. Trên thực tế, đó là một trong những quyết định ban đầu quan trọng nhất mà bạn sẽ đưa ra cho doanh nghiệp của mình. Chọn đúng tên miền có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị, khả năng ghi nhớ và thậm chí là danh tiếng của bạn. Nó sẽ ảnh hưởng đến các chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn trong nhiều năm tới. Và để có tên miền phù hợp, bạn có thể cần bỏ ra hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm nghìn đô la.

Vậy tại sao bạn lại muốn làm phức tạp mọi thứ bằng cách kết hợp nhiều miền vào chiến lược kinh doanh của mình?

Lợi ích của nhiều tên miền

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét một số lợi ích của việc quản lý đồng thời nhiều miền:

Phân khúc và nhắm mục tiêu theo đối tượng

Đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội phân khúc đối tượng của mình và nhắm mục tiêu vào các thị trường ngách khác nhau. Ví dụ: bạn có thể thiết lập một trang web chính có nội dung để thu hút đối tượng nhân khẩu học chính của mình (giả sử nam giới trung niên). Sau đó, bạn có thể thiết lập một trang web riêng hoặc tận dụng một tên miền khác cho mục đích tiếp thị để thu hút đối tượng nhân khẩu học thứ cấp (giả sử là các cậu bé tuổi teen). Đây cũng là một cách hay để kiểm tra xem nội dung của bạn hoạt động như thế nào đối với các đối tượng khác nhau.

Lợi ích SEO

Sử dụng nhiều tên miền cũng có thể cải thiện kết quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn. Trong trường hợp bạn chưa quen, SEO là một tập hợp các chiến lược được thiết kế để giúp bạn xếp hạng cao hơn và hiển thị nhiều hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Tên miền của bạn đóng một vai trò quan trọng trong xếp hạng và mức độ liên quan của từ khóa, do đó, việc tận dụng nhiều tên miền có thể giúp bạn xếp hạng cho nhiều lựa chọn từ khóa và cụm từ hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tên miền phụ để bổ sung thêm một lựa chọn chủ đề nội dung hoàn toàn khác.

Bảo vệ thương hiệu của bạn

Mua lại tên miền cũng có thể giúp bạn bảo vệ thương hiệu của mình. Bạn có thể mua các miền liên quan đến miền chính của mình để ngăn chặn những kẻ chiếm đoạt lấy chúng và để đảm bảo khả năng mở rộng của bạn sau này. Ví dụ: bạn có thể bảo mật miền của mình bằng các phần mở rộng quốc gia khác nhau và các lỗi chính tả phổ biến của tên thương hiệu của bạn.

Lưu lượng truy cập kênh

Với việc lựa chọn đúng tên miền, bạn có thể “phễu” lưu lượng truy cập vào trang web chính của mình một cách chức năng. Bạn có thể thiết lập nhiều tên miền với các cách viết khác nhau và các từ khóa khác nhau, đồng thời yêu cầu tất cả chúng chuyển hướng đến trang web chính của bạn.

Phát triển bổ sung

Nếu bạn cảm thấy tham vọng, bạn cũng có thể sử dụng nhiều tên miền của mình để tạo và phát triển nhiều trang web bán độc lập. Bạn có thể viết nội dung, tăng thứ hạng tìm kiếm và thậm chí tiếp thị và quảng cáo các trang web riêng biệt này. Sau khi được thiết lập, bạn có thể sử dụng các trang web này để có cơ hội quảng cáo chéo.

Mẹo sử dụng nhiều miền

Vậy làm cách nào để bạn sử dụng nhiều tên miền một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của mình?

Khởi đầu nhỏ

Nếu bạn thích ý tưởng thiết lập nhiều đế chế nội dung có liên quan trên một số miền, bạn có thể phát điên và bắt đầu mua miền một cách liều lĩnh. Thay vào đó, tốt hơn là bắt đầu nhỏ. Tập trung vào một hoặc hai giao dịch mua mạnh và bắt đầu phát triển chúng. Khi bạn đã thiết lập, bạn có thể mua thêm chuyển hướng tên miền và/hoặc trang web đầy đủ. Nếu không, bạn có thể dàn trải tài nguyên của mình quá mỏng (và bỏ qua miền chính của mình).

Tập trung vào mua lại rẻ tiền

Có nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để chọn các miền rẻ tiền. Các miền mạnh mẽ, có ít ký tự và từ phổ biến, có xu hướng có giá hàng nghìn đô la (với một số tên hàng đầu có giá hàng triệu đô la). Bạn không cần một kho vũ khí trong số này để sử dụng chiến lược đa miền. Thay vào đó, hãy chú ý đến các cách viết biến thể, từ đồng nghĩa và các miền khó hiểu hơn một chút (ít nhất là để bắt đầu).

Thiết lập đúng loại chuyển hướng

Trong suốt chiến lược phát triển đa miền của mình, bạn sẽ cần thiết lập chuyển hướng, hướng dẫn mọi người từ miền này sang miền khác. Nhưng để có hiệu quả, bạn cần sử dụng đúng loại chuyển hướng. Lựa chọn phổ biến nhất ở đây là chuyển hướng 301, một chuyển hướng vĩnh viễn sẽ không can thiệp vào thứ hạng của công cụ tìm kiếm của bạn.

Tạo nội dung độc đáo khi có thể

Nếu bạn định sử dụng các miền mới của mình để thiết lập các trang web hoàn toàn mới, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung độc đáo. Mặc dù các miền của bạn có thể chiếm cùng một thị trường ngách hoặc nhắm mục tiêu cùng một nhân khẩu học, nhưng việc sao chép hoặc thay đổi một chút nội dung của bạn sẽ chỉ có tác dụng chống lại bạn. Phấn đấu để tạo ra một cái gì đó mới.

Đo lường và phân tích kết quả của bạn

Đảm bảo rằng bạn luôn đo lường hiệu suất của mình trên tất cả các miền. Nếu bạn đã thiết lập nhiều chuyển hướng, miền nào chịu trách nhiệm cho lưu lượng truy cập vào trang web của bạn tăng đột biến? Nếu bạn đang chạy nhiều trang web, trang nào đang hoạt động tốt hơn những trang khác? Nghiên cứu và giải thích thông tin này để bạn có thể tiếp tục điều chỉnh danh mục miền và chiến lược tiếp thị của mình — đồng thời phục vụ tốt hơn đối tượng mục tiêu của mình.

Mua lại và sử dụng nhiều miền không phải là bước đi chiến lược phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Nhưng nếu được sử dụng đúng cách, trong môi trường kinh doanh phù hợp, nó có thể cải thiện khả năng hiển thị của bạn, mở rộng phạm vi tiếp cận và giúp bạn tiến vào lãnh thổ cạnh tranh mới.

CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TC 

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Website: hosting.org.vn

Hotline: 1900 2929 44 (Phím 3)

Số điện thoại: 0868 77 39 39