Landing Page là gì và mục đích của Landing Page.

Landing Page là gì và mục đích của Landing Page.

Tiếp thị trực tuyến có thể là người bạn tốt nhất của chủ doanh nghiệp. Khi đưa doanh nghiệp của mình lên mạng, bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ để nắm bắt thông điệp thương hiệu của bạn một cách hoàn hảo và quảng bá thông điệp đó trên một số kênh. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ một trong những công cụ hiệu quả nhất để làm việc đó—Landing Page.

Một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của bạn, các Landing Page có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách sử dụng trình tạo Landing Page để thiết kế và tùy chỉnh các Landing Page của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác đối tượng của mình và hướng dẫn họ qua kênh bán hàng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về định nghĩa của Landing Page, giải thích cách tạo Landing Page và đưa ra một số phương pháp hay nhất để thiết kế Landing Page của riêng bạn.

Landing Page là gì?

Landing Page là điểm đến cho những người muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn sau khi xem chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị trực tuyến của bạn. Đừng nhầm lẫn với trang giật gân hoặc trang nhỏ, Landing Page là một trang web độc lập lôi kéo người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) chiến lược, chẳng hạn như “Bắt đầu”, “Đăng ký” hoặc “Mua Hiện nay.” Chúng có lời kêu gọi hành động rõ ràng và tập trung, giảm thiểu phiền nhiễu và nội dung phù hợp phù hợp với mục đích và sở thích của khách truy cập. Các Landing Page tập trung vào một mục tiêu duy nhất, thường là chuyển đổi hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Độ chính xác này làm cho chúng có hiệu quả cao và giảm chi phí thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Khái niệm về Landing Page có từ những ngày đầu của các chiến dịch tiếp thị phản hồi trực tiếp, nơi các nhà tiếp thị hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến các trang cụ thể để tối đa hóa chuyển đổi. Kể từ đó, các Landing Page đã phát triển từ quảng cáo in truyền thống sang các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số và giờ đây, các doanh nghiệp sử dụng chúng trên tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Landing Page so với Website

Để hiểu đầy đủ Landing Page là gì, bạn cần biết sự khác biệt giữa Landing Page và trang web. Sự khác biệt chính giữa trang chủ của trang web và Landing Page là Landing Page là cụ thể và trang chủ là nhiều mặt. Nội dung của trang chủ giới thiệu, trong khi Landing Page cung cấp thông tin phù hợp với mục tiêu mong muốn của nó.

Như chúng tôi đã đề cập, một Landing Page chỉ có một mục tiêu; mặt khác, các trang chủ có nhiều mục tiêu khác nhau. Vì lý do đó, một trang chủ thường chứa nhiều liên kết khác nhau. Các Landing Page thường chỉ cung cấp một liên kết để giữ khách truy cập tập trung vào CTA chính. Do đó, các Landing Page chỉ cung cấp cho khách truy cập hai tùy chọn: chuyển đổi hoặc thoát khỏi trang.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại này, chúng tôi đã cung cấp một mẫu ví dụ về từng loại bên dưới:

Mẫu trang chủ:

Mẫu trang chủ Landing Page:

Các loại Landing Page

Khi xem xét loại Landing Page nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy nghĩ về mục tiêu của bạn. Bạn có muốn thu thập thông tin liên lạc cho khách hàng tiềm năng không? Bạn đang cung cấp một bán hàng độc đáo? Bạn có muốn thu thập RSVP cho một sự kiện không? Tập trung trực tiếp vào mục tiêu này sẽ giúp bạn xây dựng một trang chính xác và được nhắm mục tiêu cao. Hãy thảo luận về các loại Landing Page phổ biến nhất:

  • Landing Page dạng dài: Như tên gợi ý, Landing Page dạng dài là loại Landing Page dài nhất. Nó có một lượng nội dung đáng kể, bao gồm thông tin mở rộng về sản phẩm hoặc dịch vụ và hình ảnh nhấn mạnh giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ có thể cung cấp. Do đó, các trang bán hàng dạng dài có thể hấp dẫn cho mục đích tối ưu hóa tìm kiếm.
  • Landing Page của sản phẩm: Nếu bạn muốn làm nổi bật một sản phẩm, hãy xem xét việc tạo một Landing Page của sản phẩm. Bạn có thể sử dụng nó để đi sâu vào chức năng, tính năng và lợi ích của sản phẩm.
  • Landing Page sự kiện: Nếu tổ chức sự kiện, hãy tạo Landing Page sự kiện để quảng bá sự kiện của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Nó cung cấp một cách thuận tiện để những người quan tâm tìm hiểu thêm, trả lời hoặc mua vé.
  • Landing Page tạo khách hàng tiềm năng: Còn được gọi là trang “tạo khách hàng tiềm năng” hoặc “thu thập khách hàng tiềm năng”, Landing Page tạo khách hàng tiềm năng tạo khách hàng tiềm năng bằng cách thu thập thông tin về đối tượng của bạn. Nó thường bao gồm một biểu mẫu nơi khách truy cập có thể gửi thông tin liên hệ của họ. Các Landing Page tạo khách hàng tiềm năng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình cũng như cách tiếp cận họ. Để khuyến khích người dùng nhập thông tin chi tiết của họ, hãy cung cấp ưu đãi như mã phiếu giảm giá, sách điện tử, hội thảo trên web hoặc nội dung bản tin độc quyền. Trang bóp là một loại khác của loại Landing Page này.
  • Landing Page hủy đăng ký: Landing Page hủy đăng ký mang đến cho bạn một cơ hội cuối cùng để giữ những khách hàng đã đăng ký tiếp thị qua email của bạn trong kênh tiếp thị. Bạn có thể cung cấp các ưu đãi để làm cho đăng ký của họ hấp dẫn hơn, thông qua tùy chọn thay đổi tần suất gửi email hoặc nhắc nhở họ những gì họ sẽ mất nếu quyết định hủy đăng ký.
  • Landing Page sắp ra mắt: Landing Page sắp ra mắt có thể giúp khuấy động sự nhiệt tình cho doanh nghiệp sắp tới của bạn. Cân nhắc đăng ngày khởi chạy dự kiến của bạn và tạo biểu mẫu “thông báo cho tôi” để họ biết khi nào trang web chính thức hoạt động.
  • Landing Page cảm ơn: Bởi vì các Landing Page cảm ơn xuất hiện sau khi khách hàng thực hiện một hành động—chẳng hạn như mua hàng hoặc chia sẻ thông tin liên hệ của họ—chúng có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả. “Bạn có thể sử dụng Landing Page cảm ơn để tạo kênh bổ sung bằng cách cung cấp cho họ một ưu đãi khác,” Jane Musatova, giám đốc tiếp thị sản phẩm Wix có nhiều trải nghiệm về Landing Page cho biết.
  • Landing Page nhấp qua: Loại Landing Page này thường có CTA đưa khách truy cập trực tiếp vào quy trình thanh toán, thúc đẩy họ mua hoặc đăng ký. Các trang web thương mại điện tử hoặc SaaS tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức thường sử dụng các Landing Page nhấp qua.

Trên hết, các Landing Page này cũng có thể được coi là Landing Page động hoặc tĩnh tùy thuộc vào việc nội dung giữ nguyên hay thay đổi dựa trên người dùng.

Mục đích của các Landing Page là gì?

Các Landing Page mang lại tiềm năng tăng trưởng to lớn cho công ty của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển. Kết hợp các Landing Page vào chiến lược tiếp thị của bạn vì những lợi ích sau:

Họ cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Như đã đề cập trước đó, các Landing Page tập trung vào một mục tiêu duy nhất và buộc khách truy cập của bạn phải hành động. Khi làm như vậy, họ đưa mọi người đi xa hơn trong kênh tiếp thị—từ khách truy cập ẩn danh đến khách hàng tiềm năng và cuối cùng là khách hàng trả tiền.

Họ cho bạn biết về khán giả của bạn

nếu bạn bao gồm một biểu mẫu đăng ký trên Landing Page của mình, bạn có thể hỏi thông tin về nhân khẩu học của đối tượng để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình. Ngoài ra, các kênh hoạt động—hoặc không—đối với quảng cáo Landing Page của bạn nói lên nhiều điều về sở thích và thói quen của khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tối ưu hóa toàn diện các nỗ lực nhắm mục tiêu và chiến lược tiếp thị của mình.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Một Landing Page hấp dẫn, được thiết kế tốt sẽ truyền tải tính chuyên nghiệp, giá trị và sự hấp dẫn của thương hiệu của bạn. Các Landing Page không chỉ có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng ngay lập tức mà còn giúp củng cố thương hiệu của bạn chỉ bằng cách quảng cáo. Càng nhiều người biết về bạn, công việc kinh doanh của bạn càng tốt.

Chúng có thể đo lường được

Bằng cách phân tích các chỉ số Landing Page chẳng hạn như chuyển đổi, tỷ lệ thoát, lượt xem trang và nguồn lưu lượng truy cập, bạn có thể hiểu được hiệu suất của một chiến dịch tiếp thị cụ thể. Hãy xem lưu lượng truy cập đến từ đâu—ví dụ: bài đăng trả phí hoặc chiến dịch tiếp thị qua email—để xác định nội dung tiếp thị nào tỏ ra hiệu quả nhất.

CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TC 

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Website: hosting.org.vn

Hotline: 1900 2929 44 (Phím 3)

Số điện thoại: 0868 77 39 39