Góc nhìn Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới
Sáng ngày 01/09/2021, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Doanh nhân Báo chí phía Nam – Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống đã tổ chức Chương trình chia sẻ kinh nghiệm thực tế: “Góc nhìn BỐN NHÓM CHIẾN LƯỢC định hướng giúp Doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới “chiến lược mùa dịch covid” theo hình thức trực tuyến.
Banner chương trình Góc nhìn Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới
Thành phần tham dự buổi tọa đàm góc nhìn bốn nhóm chiến lược mùa dịch covid
Chương trình chiến lược mùa dịch covid có sự tham gia của:
Ông Lưu Huyền Hậu – TBT Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống;
Ông Nguyễn Anh Tuấn – P. Trưởng TT VPĐĐ Tạp chí AS&CS KV TP.HCM – Trưởng BTC chương trình;
Ông Trần Quang Xô – Phó VPĐD, Trưởng Ban Doanh nhân phía Nam và đông đảo các Thành viên Ban Doanh nhân – Báo chí phía Nam – Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống cùng lãnh đạo các doanh nghiệp khác tham dự sự kiện.
Đặc biệt, dẫn dắt buổi chia sẻ là diễn giả: Thomas Trịnh Đặng Khánh Toàn, TOP10 Business COACH khu vực ĐNA, Thành viên HĐQT Cty CP Lương thực Colusa – Miliket, Chủ tịch cty CP Đào tạo và HL Phát triển Doanh nghiệp TC, Business COACH nhượng quyền ActionCoach… với hơn 17 năm kinh nghiệm giúp chủ doanh nghiệp xây dựng nền tảng và phát triển doanh nghiệp bền vững. Top 10 Business COACH có Doanh thu cao nhất Việt Nam tháng 3/2021.
Lý do tổ chức giao lưu trực tuyến về chiến lược mùa dịch covid
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp tại TP. HCM và các tỉnh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp cũng còn khó khăn hơn nhiều. Hơn 90.000 doanh nghiệp đã đóng cửa, hàng trăm ngàn doanh nghiệp lợi nhuận âm đẩy các doanh nghiệp từ chỗ làm ăn có lãi tới chỗ phải ăn đong từng bữa, bóc ngắn cắn dài để trả lương nhân viên, trả lãi ngân hàng… Tại buổi giao lưu trực tuyến, diễn giả chia sẻ một số kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh để doanh nghiệp vượt qua COVID-19 và 4 chiến lược hiệu quả để DN thích ứng trong giai đoạn bình thường mới.
Chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến, diễn giả Trịnh Đặng Khánh Toàn đã nêu ra 4 nhóm chiến lược định hướng giúp Doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới, trong đó bao gồm:
Thứ nhất: Vực dậy tinh thần “như lúc khởi nghiệp”.
Thứ hai: “Xoay trục” và làm việc Online.
Thứ ba: Kiểm soát dòng tiền trong thời khủng hoảng.
Thứ tư: Bán hàng bằng sự đồng cảm.
Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp Doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới – chiến lược mùa dịch covid
Làm rõ các vấn đề này, Diễn giả Trịnh Đặng Khánh Toàn cho rằng:
Trong thời điểm này, tinh thần Doanh nhân phải luôn như lúc mới khởi nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên vượt qua khó khăn, duy trì thái độ tích cực và tinh thần lãnh đạo, có vậy mới đủ sức “chèo lái” doanh nghiệp vượt qua khó khăn phía trước.
Ngoài ra, làm việc online là điều bắt buộc trong bối cảnh hiện nay, đây có thể coi là yếu tố quyết đinh giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.
Về dòng tiền và chi phí, doanh nghiệp nên cân nhắc cắt giảm chi phí, ngưng “chi tiêu như bình thường”, thu hồi công nợ, tuy nhiên cần phải có đủ nguồn vốn để duy trì hoạt động tiếp thị và kinh doanh.
Cuối cùng, điều cốt lõi khi bán hàng trong giai đoạn này là phải “bán hàng bằng sự đồng cảm”, phải giữ chân khách hàng “bằng mọi giá” thông qua các chính sách chiết khấu, giảm giá, hỗ trợ trong mùa dịch, đồng cảm chính là chìa khóa giữ chân khách hàng.
Áp dụng nguyên tắc 80/20 (80% doanh thu của DN đến từ 20% khách hàng chính).
Đặc biệt, ở phần cuối chương trình diễn giả trực tiếp trao đổi, tương tác với các khách mời, từ đó chia sẻ những khó khăn, thắc mắc trong quá trình vận hành doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh covid-19 đang diễn ra như hiện tại.
Bằng vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm, chuyên gia đã tháo gỡ những trăn trở của chủ doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp tự tin, thích ứng với tình hình bình thường mới.
Hình ảnh trực tuyến tại chương trình chia sẻ kinh nghiệm thực tế: “Góc nhìn Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp Doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới”.
Tổng kết chương trình chia sẻ chiến lược mùa covid
Chương trình chia sẻ kinh nghiệm thực tế: “Góc nhìn Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp Doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới” diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí cởi mở của các thành viên Ban Doanh nhân – Báo chí phía Nam Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống cùng lãnh đạo các doanh nghiệp khác tham dự sự kiện.
Được biết, sắp tới Ban Doanh nhân – Báo chí phía Nam sẽ phối hợp cùng các diễn giả nổi tiếng khác để mang đến những buổi giao lưu gắn kết các thành viên cũng như chia sẽ các kiến thức về lãnh đạo, kinh doanh giúp doanh nghiệp tự tin và thành công trong và sau đại dịch.
Bá Linh