Cách xây dựng một trang Landing Page

Cách xây dựng một trang Landing Page

Một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của bạn, các Landing Page có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Bằng cách sử dụng trình tạo Landing Page để thiết kế và tùy chỉnh các Landing Page của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác đối tượng của mình và hướng dẫn họ qua kênh bán hàng.

Cách xây dựng một trang Landing page

Hãy xem qua các yếu tố cơ bản của thiết kế Landing page để bạn biết chính xác những gì cần bao gồm:

Hình ảnh: Bạn có ít hơn 20 giây để thuyết phục khán giả của mình ở lại đủ lâu để tìm hiểu bất kỳ điều gì từ Landing page của bạn. Thiết kế là công cụ tốt nhất của bạn để làm như vậy. Hình ảnh hoặc video thêm ngữ cảnh và làm cho trang hấp dẫn hơn.

Tiêu đề: Vì khách hàng thường lướt qua các Landing page nên họ chỉ có thể đọc các tiêu đề trước khi quyết định có trả lời CTA của bạn hay không. Vì lý do đó, hãy làm cho tiêu đề của bạn trực tiếp, hấp dẫn và ngắn gọn. Một dòng tiêu đề mạnh mẽ và rõ ràng ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng và truyền đạt đề xuất giá trị. Đây sẽ là phần thách thức nhất trong việc xây dựng Landing page của bạn, bởi vì bạn phải thuyết phục họ bằng ba đến bảy từ rằng sản phẩm của bạn mang lại giá trị.

Mô tả: Đảm bảo bao gồm một mô tả ngắn gọn và rõ ràng để giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ và cách sản phẩm hoặc dịch vụ đó mang lại lợi ích cho người dùng.

CTA: Kêu gọi hành động (Call To Action), là lời nhắc bạn sẽ sử dụng để khuyến khích người đọc thực hiện một hành động cụ thể, thường dài từ hai đến bốn từ. “Đăng ký ngay”, “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn”, “Tìm hiểu thêm” và “Đặt hàng ngay” là một số ví dụ điển hình.

Tóm tắt lợi ích: Tóm tắt lợi ích phải là phần chi tiết nhất trên Landing page của bạn. Tại đây, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho độc giả quan tâm muốn tìm hiểu thêm. Hãy nhớ giữ cho bản tóm tắt đơn giản. Thay vì đi sâu vào chi tiết, hãy sử dụng khoảng trống để nhấn mạnh những lợi ích cụ thể mà họ sẽ nhận được khi nhấn nút CTA.

Bằng chứng xã hội: Đừng mong người đọc tin lời bạn. Bao gồm lời chứng thực, đánh giá và giải thưởng trên Landing page của bạn để chứng minh với người đọc rằng tuyên bố của bạn là hợp lệ và khách hàng thực sự được hưởng lợi từ các tính năng được chào hàng.

Tuyên bố kết thúc: Những người đọc đến cuối trang của bạn có thể muốn cung cấp của bạn, vì vậy tuyên bố kết thúc sẽ cung cấp cho họ cú hích cuối cùng để nhấn nút CTA đó. Nó không cần phải rộng rãi—bạn có thể kết thúc mọi thứ bằng một dòng tiêu đề mạnh mẽ và CTA.

Thực tiễn tốt nhất về Landing page

Khi bạn phát triển chiến dịch của mình, hãy ghi nhớ các phương pháp hay nhất về Landing page này để tạo Landing page hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn:

Thực hiện thử nghiệm A/B

Các Landing page cho phép thử nghiệm, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Với thử nghiệm A/B, bạn có thể thử nghiệm dòng tiêu đề, định dạng, thiết kế và CTA để xem điều gì hoạt động tốt nhất. Ví dụ: bạn có thể sử dụng thử nghiệm A/B để xác định xem nút CTA của mình nên nói “Mua ngay” hay “Bắt đầu” dựa trên nút nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Musatova khuyên bạn nên sử dụng Google Optimize hoặc Hotjar cho thử nghiệm A/B của mình.

Thu nhỏ điều hướng

Để tạo đường dẫn thẳng từ Landing page của bạn đến hành động mong muốn, hãy xóa càng nhiều liên kết càng tốt. Bạn thậm chí có thể loại bỏ thanh điều hướng. Lý tưởng nhất là nút CTA của bạn sẽ là liên kết duy nhất—bất kỳ liên kết nào khác cần có trên trang sẽ chiếm càng ít diện tích càng tốt.

Tối đa hóa khả năng đọc

Đoạn văn bản dài có thể gây nhàm chán, choáng ngợp và khiến khách truy cập của bạn mất tập trung. Mặt khác, làm cho văn bản của bạn ngắn gọn, hấp dẫn và có thể đọc lướt sẽ thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Mỗi từ phải phục vụ một mục đích rất cụ thể và hướng mắt họ trực tiếp đến CTA. Đừng quá sáng tạo với nội dung của bạn ở đây—hãy để dành nội dung đó cho blog của bạn.

Duy trì tính nhất quán

Musatova cho biết: “Điều quan trọng nhất trong việc tạo các Landing page là tính nhất quán trong thông điệp và thiết kế. Để tránh nhầm lẫn khi di chuyển từ điểm A đến điểm B, hãy đảm bảo nội dung của nội dung tiếp thị khớp với nội dung của Landing page. Ví dụ: tiêu đề SEO cho Landing page phải khớp với tiêu đề xuất hiện trong màn hình đầu tiên. Ngoài ra, thương hiệu và định dạng Landing page của bạn phải phù hợp với trang chủ của trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép khán giả của bạn di chuyển liền mạch qua kênh tiếp thị của bạn một cách dễ dàng và ít bị phân tâm nhất.

Làm cho CTA của bạn nổi bật

Landing page của bạn nên bao gồm một CTA nổi bật. Để đạt được điều này, hãy sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp cũng như nút CTA tương phản trực quan với nền. Đặt nút CTA nhiều lần trên Landing page để khách truy cập không cần phải tìm kiếm nút đó.

Nhắm mục tiêu thị trường cụ thể

Một Landing page hiệu quả nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong một giai đoạn cụ thể của kênh tiếp thị. Bạn sẽ muốn nội dung của trang phù hợp với ý định của khán giả. Khi bạn đã phân đoạn khách hàng tiềm năng, bạn thậm chí có thể tạo một vài phiên bản của cùng một Landing page để nhắm mục tiêu tốt hơn các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau.

Đơn giản hóa hành động

Bạn càng đơn giản hóa hành động mà bạn mong muốn người đọc thực hiện, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ làm như vậy. Ví dụ, Musatova khuyên bạn nên giới hạn các biểu mẫu chỉ với những thông tin cần thiết nhất. Cô ấy giải thích: “Bạn không muốn làm mọi người sợ hãi với những biểu mẫu dài và tốn thời gian. “Mọi người cũng có chút lo lắng về việc chia sẻ thông tin.” Bạn thậm chí có thể xem xét chỉ yêu cầu địa chỉ email và tìm hiểu thêm thông tin sau.

Tập trung vào người tiêu dùng

Nội dung Landing page của bạn nên tập trung vào người đọc hơn là công ty của bạn. Thay vì nói về việc doanh nghiệp của bạn tuyệt vời như thế nào và tất cả những thành tựu của nó, hãy tập trung vào những cách mà ưu đãi của bạn có thể mang lại lợi ích cho khách hàng.

Đặt nội dung quan trọng trong màn hình đầu tiên

Đừng phụ thuộc vào khách truy cập để cuộn để chuyển đổi. Đặt ít nhất một nút CTA trong màn hình đầu tiên ở nơi có thể nhìn thấy ngay lập tức. Đặt các yếu tố quan trọng khác của Landing page của bạn, chẳng hạn như hình ảnh và dòng tiêu đề, trong màn hình đầu tiên.

Làm cho nó thân thiện với thiết bị di động

Đảm bảo rằng Landing page của bạn không chỉ trông đẹp mắt trên mọi thiết bị mà còn tải nhanh. Phần lớn lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến từ trình duyệt trên thiết bị di động và những khách truy cập này sẽ ít có khả năng chuyển đổi nếu trang trông có vẻ lộn xộn trên màn hình nhỏ hơn của họ hoặc nếu trang tải quá chậm.

Sử dụng các mẫu Landing page

Mẫu Landing page là cách nhanh nhất, dễ dàng nhất để tạo trang được tối ưu hóa cho trang web của bạn. Các nhà thiết kế chuyên nghiệp và chuyên gia tiếp thị đã xây dựng các mẫu này để chúng có mục đích thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng. Bạn cũng có thể tùy chỉnh hoàn toàn từng cái để phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Bạn thậm chí có thể tận dụng cơ hội để thiết kế hai trang khác nhau và xem trang nào hoạt động tốt hơn đối với đối tượng của bạn.

Cách thu hút lưu lượng truy cập vào các Landing page của bạn

Bây giờ là phần thú vị—đưa khách truy cập đến Landing page của bạn để họ có thể chuyển đổi. Thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt với các Landing page là tạo ra một chiến lược hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập vào chính Landing page đó. Sử dụng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số khác có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đến các Landing page. Hãy thử bốn cách sau để tăng lưu lượng truy cập:

Mạng xã hội

Là một trong những nền tảng nổi bật nhất để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, hãy bắt đầu quảng cáo Landing page của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Cho dù đó là trên Facebook, LinkedIn, Twitter hay Pinterest, hãy tạo một bài đăng hấp dẫn có liên kết đến Landing page của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ nhắm mục tiêu những người đã quan tâm đến thương hiệu của mình và mang lại lưu lượng truy cập chất lượng.

Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thu hút lưu lượng truy cập vào Landing page của bạn. Nếu bạn hoàn thiện dòng chủ đề email, hình ảnh, bố cục và viết quảng cáo, thì Landing page của bạn sẽ nhận được sự gia tăng đáng kể về số lượt truy cập sắp tới.

SEO

Tối ưu hóa các Landing page của bạn cho xếp hạng tìm kiếm của Google đảm bảo rằng những người phù hợp sẽ có thể tìm thấy nó. Để bắt đầu, hãy thực hiện một số nghiên cứu về SERP từ khóa nào phù hợp nhất với Landing page của bạn bằng cách sử dụng các công cụ SEO như Ahrefs hoặc Semrush. Khi bạn quyết định từ khóa chính mà bạn muốn trang xếp hạng, hãy đưa nó vào bản sao bất cứ khi nào có thể, cũng như tiêu đề và mô tả SEO của bạn.

Tạo một trang web với Wix có nghĩa là bạn có thể tùy chỉnh SEO trên trang của mình, bao gồm thẻ meta, sên URL, thẻ chuẩn và các thành phần trang khác. Ví dụ: các tiêu đề cải thiện khả năng đọc cho người dùng nhưng cũng góp phần vào ngôn ngữ HTML mà Google đọc để xác định xếp hạng trang web. Khi Google quét nội dung trang web, Google sẽ sử dụng tiêu đề để giúp phân tích trang web hoặc thông tin của trang web. Các tiêu đề được sắp xếp theo thứ bậc từ H1 đến H6, với H1 là tiêu đề trang.

Hãy nhớ rằng SEO không phải là một chiến lược nhanh và bẩn tạo ra nỗ lực ngay lập tức—nó đòi hỏi sự chú ý lâu dài. Nỗ lực đã được đền đáp vì một Landing page có thể duy trì uy tín SEO mà nó đã tích lũy được theo thời gian.

Quảng cáo trả phí

Tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và SEO là những cách miễn phí để thu hút lưu lượng truy cập vào Landing page của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể sử dụng một mức tăng bổ sung, hãy xem xét việc quảng bá Landing page của mình thông qua quảng cáo trả phí. Bằng cách nhắm mục tiêu mọi người dựa trên sở thích và nhân khẩu học của họ, bạn nhắc họ bằng Landing page được chỉ định cho thị trường ngách cụ thể của họ.

Quảng cáo kết quả tìm kiếm: Dựa trên các từ khóa mà bạn xác định, quảng cáo kết quả tìm kiếm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm khi mọi người đưa các cụm từ đó vào truy vấn của họ.

Quảng cáo trên mạng xã hội: Khi bạn tạo các bài đăng trên mạng xã hội có trả phí, các mạng xã hội như Facebook và Instagram sẽ quảng cáo chúng cho những người phù hợp với hồ sơ của đối tượng mục tiêu của bạn.

Hiển thị quảng cáo: Một tùy chọn khác là sử dụng các công cụ quảng cáo của bên thứ ba để đặt quảng cáo biểu ngữ trên các trang web mà đối tượng của bạn thường lui tới.

Dựa trên mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn đa dạng hóa nỗ lực quảng cáo của mình hoặc chỉ tập trung vào một trong những nền tảng này. Cho dù bạn quyết định như thế nào, hãy luôn theo dõi kết quả của mình để bạn có thể điều chỉnh chiến dịch của mình cho phù hợp.

CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TC 

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Website: hosting.org.vn

Hotline: 1900 2929 44 (Phím 3)

Số điện thoại: 0868 77 39 39