Cách sử dụng tên miền cho hoạt động marketing

Cách sử dụng tên miền cho hoạt động marketing

Áp dụng đúng chiến lược tên miền có thể giúp củng cố hoạt động marketing của bạn.

Mặc dù nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn hoạt động tốt khi chỉ sử dụng một tên miền nhưng nếu xét về mặt chiến lược, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ chắc chắn có thể hưởng lợi từ việc đăng kí nhiều tên miền. Bởi lẽ, sở hữu nhiều tên miền có thể đem lại những cơ hội marketing tốt, giúp gia tăng mức độ tham gia của khách hàng và góp phần phát triển doanh nghiệp.

Tuyệt vời hơn cả, tên miền rất linh hoạt. Điều đó có nghĩa rằng bạn hoàn toàn có thể linh động điều chỉnh hướng tiếp cận của mình theo chiến dịch marketing đang chạy. Ví dụ, bạn có thể tận dụng tên miền cho một hoạt động nào đó vốn yêu cầu đầu tư rất ít thời gian và tiền bạc chỉ đơn giản bằng cách điều hướng một tên miền cụ thể về trang web sẵn có của doanh nghiệp bạn hoặc chuyển hướng tên miền đó về trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu như bạn có nhiều thời gian và/hoặc ngân sách lớn hơn, bạn có thể tạo lập một trang đích riêng cho chiến dịch hoặc thậm chí phát triển một trang web mới hoàn toàn.

Dưới đây là một số chiến lược cụ thể được đưa ra bởi Verisign, công ty hàng đầu thế giới về tên miền và an ninh mạng, để hiểu cách thức tận dụng tên miền trong hoạt động marketing:

Chiến dịch với mục tiêu cụ thể

Nếu bạn đang nghĩ đến việc phát động một chiến dịch marketing một lần hướng đến một đối tượng cụ thể hoặc khác biệt so với đối tượng chính của doanh nghiệp, hãy cân nhắc tới việc sử dụng một tên miền khác dẫn đến một trang đích mới. Một chương trình tặng quà, sự kiện đặc biệt, chương trình dành cho khách hàng thân thiết, triển lãm thương mại hay thậm chí là một quảng cáo đều là các ví dụ hiệu quả về những hoạt động mà bạn có thể muốn sử dụng một tên miền và trang đích riêng, tách biệt với trang web chính.

Phương án này mang lại nhiều lợi ích. Nó cho phép bạn:

1. Điều chỉnh nội dung cụ thể cho từng đối tượng mục tiêu.

2. Thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo.

3. Thử dùng thông điệp khác với giọng điệu và sắc thái thông thường mang tính “doanh nghiệp” của doanh nghiệp bạn

4. Dễ dàng theo dõi kết quả của chiến dịch.

Sản phẩm và dịch vụ cụ thể

Đôi khi “xây dựng thương hiệu” cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể với tên miền và trang web riêng của chính sản phẩm/dịch vụ đó cũng được xem là một điều hợp lý. Ví dụ, công ty Coca-cola là nơi có khá nhiều sản phẩm phổ biến và nay đã sở hữu những trang web riêng, ví dụ như dietcoke.com, dasani.com và minutemaid.com.

Ví dụ, bạn là nhà môi giới bất động sản và muốn giới thiệu một sản phẩm bất động sản cao cấp. Bạn có thể đăng kí địa chỉ thực (ví dụ 123tenduong.com) làm tên miền và đưa người mua tiềm năng về trang đích mục tiêu có cung cấp thông tin chi tiết, ảnh và/hoặc video về khu đất.

Hoặc có thể công ty bạn là một công ty kiến trúc thương mại có tên tuổi và giờ đây công ty muốn mở rộng hoạt động sang lĩnh vực nhà ở. Vậy hãy đăng kí một tên miền mới dành riêng cho thị trường cụ thể đó, và tận dụng nó cho một trang web mới, các kênh mạng xã hội và email mang thương hiệu công ty. Công ty bạn nên cân nhắc đến việc đăng kí tên miền mới này bởi nó có thể giúp các bạn giải quyết bất kì nhầm lẫn nào có thể phát sinh giữa khách hàng thương mại và khách hàng dân cư.

Phát huy sáng tạo

Marketing có thể là việc khó khăn trong một thị trường có độ bão hòa cao, nhưng tin tốt là bạn có khá nhiều những phương án khi tạo lập một tên miền giúp củng cố các nỗ lực marketing của mình, đặc biệt khi xét về khả năng ghi nhớ và tìm kiếm người dùng. Bạn có thể cân nhắc sử dụng:

1. Một ngày cụ thể — www.ngaycuame.com

2. Một mùa hoặc kì nghỉ — www.muahe.com

3. Một địa điểm — www.thudohanoi.com

4. Một khẩu hiệu chiến dịch — www.vuonxavietnam.net

Nếu bạn cần gợi ý, hãy thử một dịch vụ gợi ý tên miền như NameStudio™. Nhanh chóng và dễ sử dụng, NameStudio giúp bạn lên ý tưởng một cách dễ dàng khi đưa ra nhiều gợi ý độc đáo và liên quan giúp bạn nổi bật giữa đám động và tạo được sự đồng cảm với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn không cần đăng kí hàng ngàn tên miền mới có thể thành công trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Nhưng nếu áp dụng được chiến lược tên miền tốt, bạn có thể tận dụng một vài tên miền bổ sung nhằm củng cố các hoạt động marketing của bạn, giúp tạo ra nhiều cơ hội hơn để phát triển doanh nghiệp cũng như duy trì sự gắn kết với khách hàng hiện có ở mức cao.

Theo ictnews.vn