Hãy dừng việc lạm dụng Meta Keyword với SEO hiện đại
Đã được 9 năm, kể từ khi Matt Cutts đua ra thông báo Google sẽ bỏ qua meta keyword. Nhưng cho đến hiện tại meta keyword vẫn được xem là quan trọng. Và vẫn còn rất nhiều người sử dụng meta này trên website. Phần lớn là do tiếp thu những kiến thức SEO cổ điển và không cập nhật kiến thức mới.
Meta keyword là gì?
Meta keyword ra đời vào năm 1995, khi mà mọi người vẫn sử dụng AltaVista và Infoseek. Thời điểm đó, webmaster có thể thêm thẻ meta vào các trang trên website của mình. Những thẻ này chỉ được nhìn thấy bởi các robot tìm kiếm.
Khi đó những thẻ này được dùng như tín hiệu để báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm. Như là website của tôi đang nói về “meta keyword 1, meta keyword 2…”. Và như thế các công cụ tìm kiếm (trong đó có Google) sẽ đưa website bạn lên top. Là vậy, ngày ấy “đẩy từ khoá lên top” dễ dàng như thế đó.
Qua thời gian, các webmaster sử dụng với mục đích thương mại quá nhiều. Mọi người dần chuyển qua lạm dụng meta keyword để spam keyword. Các công cụ tìm kiếm cũng dần bỏ qua thành phần này để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm.
Yoast SEO cũng đã bỏ meta keyword
Gần đây có ai vô tình dùng WordPress và cố gắng tìm kiếm vì: “không thấy chỗ để điền meta keyword”?
Nếu bạn còn sử dụng meta keywords – đừng phí thời gian vào việc vô nghĩa đó. Hãy tập trung vào chất lượng của nội dung trên website. Đó chính là điều cần phải làm nhất để có một website thành công.
Bỏ qua meta keyword, chúng ta nên đầu tư vào meta description phù hợp với nội dung. Viết meta description để cho người dùng nhanh chóng thấy được điều họ đang tìm kiếm.
Bạn có thể tìm hiểu về Meta description và 15 ví dụ điển hình để biết thêm chi tiết.
Người dùng sẽ truy cập vào website của bạn và tìm được điều họ cần. Từ đó website của bạn mặc nhiên có thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm rồi. Chúc bạn đạt được nhiều hiệu quả khi SEO trong thời đại mới.
TCBD Team.