Cách Chọn Từ Khóa Để Đưa Lên Top Google

Cách Chọn Từ Khóa Để Đưa Lên Top Google

Làm thế nào để tìm các từ khóa đúng để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm???

Các từ khóa mà bạn chọn cho hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công trong chiến dịch của bạn. Những từ khóa mà bạn nên chọn và làm thế nào bạn sử dụng các từ khóa này?

 

  1. Mỗi người có cách sử dụng cụm từ tìm kiếm khác nhau

Mỗi khách hàng sẽ có một cách tìm kiếm khác nhau, một số người tìm kiếm sử dụng các câu hỏi ngắn như “đăng ký tên miền”. Những người khác sử dụng các câu hỏi dài, cụ thể hơn như “Làm cách nào để đăng ký tên miền” hoặc “[Nhà đăng ký tên miền Việt Nam] tranh chấp tên miền”.

Trong khi hầu hết các tìm kiếm sử dụng hai câu hỏi, từ lựa chọn khác nhau rất nhiều. Cá nhân tìm kiếm khác nhau và họ viết cụm từ tìm kiếm của họ theo những cách khác nhau.

Chính vì vậy, bạn nên chọn lọc những từ khóa ngắn gọn, đơn giản nhất mà khách hàng thường hay nhắc đến khi nghe đến bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những từ đồng nghĩa, sự tương đồng mà khách hàng có thể thay thế khi nhắc đến bạn.

  1. Keywords có ý nghĩa gì với bạn?

Các từ khóa mà bạn đưa lên đầu tiên có thể không phải là cùng một từ khóa mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm kiếm. Đừng cho rằng người khác sẽ sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm tương tự như bạn để giải quyết cùng một vấn đề. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ những từ khóa mà khách hàng của bạn thường hay nhắc đến khi mà họ hỏi mua một sản phẩm mới mà bạn cung cấp.

  1. Nhiều người tìm kiếm cụm từ cần tìm của họ dưới hình thức một câu hỏi.

Một số người tìm kiếm chọn cách đặt một câu hỏi trong khi những người khác chọn cách đưa ra một tuyên bố, ngắn gọn không dài dòng. Khoảng một phần ba số người tìm kiếm cụm từ cần tìm của họ bằng hình thức sử dụng một câu hỏi ( ‘như thế nào,’ tại sao ‘,’ nơi ‘,’ gì ‘,’ mà ‘). Hầu hết mọi người sử dụng hình thức hỏi “Làm thế nào” phổ biến hơn là hỏi “tại sao” . Một thuật ngữ tìm kiếm như “Làm thế nào để đăng ký tên miền cho website của mình?” Có nhiều khả năng được sử dụng hơn  là thuật ngữ ‘Tại sao tôi không đăng ký tên miền cho website của mình được? “. Mọi người đang tìm kiếm các giải pháp, chứ không phải một lý do.

Nếu trang web của bạn có chứa các trang trả lời những câu hỏi cụ thể, nó có nhiều khả năng rằng các trang này sẽ được xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm này.

  1. Từng giai đoạn khác nhau khách hàng sẽ nghiên cứu cách tìm kiếm khác nhau.

Khi lướt website muốn mua hàng trên mạng, họ đi qua ba giai đoạn nghiên cứu. Tìm kiếm (Searchers) thường bắt đầu với từ khóa chung. Sau đó họ sẽ đến giai đoạn so sánh và cuối cùng là quyết định mua.

Searchers nằm trong giai đoạn nghiên cứu muốn có thông tin cụ thể. Họ sẽ có gắng tìm kiếm các trang thông tin với các từ khóa mà họ đưa ra, sao cho cụm từ khóa mà họ gõ sẽ hiển thị những trang thông tin đáp ứng được nhu cầu của họ.

  1. Nghiên cứu từ khóa tốt bạn sẽ có một khởi đầu tốt.

Để có được càng nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần có cách tiếp cận riêng biệt phát triển cho từng nhóm đối tượng khách hàng.

Ví dụ:

  • Đối với nhóm khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của “Nhà đăng ký tên miền Việt Nam” thì họ có thể gõ cụm từ tìm kiếm là: “Đăng ký domain” hay “kiểm tra domain”……
  • Đối với nhóm khách hàng chưa từng sử dụng hay biết đến dịch vụ của “Nhà đăng ký tên miền Việt Nam” thì họ có thể gõ cụm từ tìm kiếm là: “đăng ký tên miền” hay “mua tên miền”……

Các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp đỡ rất nhiều để lấy ý tưởng từ khóa mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào chúng, hãy sáng tạo khi bạn chọn từ khóa cho website của bạn. Tìm kiếm càng nhiều từ khóa, với các mô tả khác nhau cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Chúc bạn thành công.

Yến Trần