5 lý do Doanh nghiệp phải có website trong năm 2018 để bắt kịp xu hướng

5 lý do Doanh nghiệp phải có website trong năm 2018 để bắt kịp xu hướng

HOSTING.ORG.VN – Trong thời điểm hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt những doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh và những doanh nghiệp đang hoạt động theo kiểu truyền thống, họ chỉ tập trung vào những nhu cầu nào thật cần thiết cấp bách và chỉ tiêu tiền khi nào thấy điều đó thật sự cần. Điều đó hoàn toàn đúng không có gì sai, tuy nhiên các nhà quản lý cần cân nhắc về việc nắm bắt xu hướng ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật phát triển nhất vào mô hình kinh doanh của mình, lúc nào: “Đồng tiền đầu tư đúng chỗ mới là đồng tiền thông minh”. Và việc xây dựng thiết kế website Doanh nghiệp là một trong những việc đáng đầu tư ngay từ những bước đầu tiên mới khi thành lập. Trong mỗi người sẽ có nhiều câu hỏi và hoài nghi rằng việc đầu tư này có thật sự cần hay không? Để trả lời cho các câu hỏi đó, thì hay điểm qua 5 lý do sau nhé:

Trong kế hoạch tổng thể về việc phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng phê duyệt đặt ra mục tiêu trong 4 năm tới, doanh số TMĐT B2C (giao dịch giữa doanh nghiệp và khách hàng) đạt 10 tỉ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Vào năm 2020 sẽ có 80% doanh nghiệp đưa cửa hàng của mình lên website và khoảng 30% dân số Việt Nam mua hàng qua online.

1. WEBSITE: BỘ MẶT DOANH NGHIỆP TRÊN INTERNET

Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet chính là website. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, tạo đủ độ tin tưởng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Trên đó, website là văn phòng hoạt động cung cấp thông tin đến khách hàng, địa chỉ văn phòng chính là địa chỉ trang website: đăng ký tên miền theo tên doanh nghiệp, hay là tên miền theo từ khóa tìm kiếm hoặc theo lĩnh vực hoạt động, ……….nên việc lựa chọn tên miền doanh nghiệp cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng website.

2. WEBSITE: GIÚP GIA TĂNG TÍNH TƯƠNG TÁC TỪ KHÁCH HÀNG

Với một website, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Thông tin cung cấp trên trang website cần được duy trì liên tục, chính xác, trực quan (hình ảnh, video…) thường xuyên trả lời các câu hỏi thường gặp trong vấn đề giao dịch, và giải quyết kịp thời những phàn hồi từ khách hàng. Tăng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữ chân họ lại với doanh nghiệp lâu hơn.

Nếu không có website, khách hàng sẽ không thể đóng góp những ý kiến ra những ý kiến tích cực về doanh nghiệp của bạn thông qua mục góp ý có trên web, bên cạnh đó nếu có website bạn sẽ trò chuyện trực tuyến với khách hàng của bạn, tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn đang vướng mắc sau đó nhanh chóng giải quyết những khó khăn đó cho họ, chính sự  tận tâm và nhiệt tình đó sẽ khiến họ cảm thấy vô cùng hài lòng và gia tăng khả năng mua hàng trên website.

3. WEBSITE: GIÚP CẬP NHẬT THÔNG TIN MỘT CÁCH NHANH CHÓNG VÀ CHÍNH XÁC NHẤT ĐẾN KHÁCH HÀNG

Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.

Doanh nghiệp bạn vừa mới thành lập, trước đó bạn đã suy nghĩ làm thế nào marketing cho Doanh nghiệp, sản phẩm đến với người tiêu dùng mà tiết kiệm được chi phí tối đa, nếu như bạn còn nghĩ đi phát tờ rơi, dán tờ quảng cáo trên các cột điện để marketing Doanh nghiệp,  thì hãy dẹp suy nghĩ đó đi, việc làm đó chỉ làm mất thời gian, tiền bạc và nhân lực cho doanh nghiệp mà thôi. Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, nơi công nghệ số gần như là “chiếm lĩnh”, thì việc nên có một website cho doanh nghiệp của mình là điều nhất thiết. Có website đồng nghĩa với việc bạn đang cho người tiêu dùng thấy được 2 điều cốt lõi như sau:

  • Doanh nghiệp hướng đến sự chuyên nghiệp với mục đích kinh doanh dài lâu chứ không phải thời vụ
  • Doanh nghiệp công khai & minh bạch trong việc cung cấp thông tin, sản phẩm đến với khách hàng

Ngoài ra, với việc đưa những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, tin tức, lên website một cách khoa học hợp lý, có cấu trúc và phân loại rõ ràng, sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian, công sức cho việc tư vấn cung cấp thông tin, thay vì sử dụng những công cụ truyền thống như trước, nhất là đối với những doanh nghiệp nhỏ mới thành lập.

4. WEBSITE: LÀ NỀN TẢNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN INTERNET

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Doanh nghiệp nào có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó là bởi vì website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.

5. WEBSITE: GIÚP TĂNG KHẢ NĂNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Việt Nam đang có 32 triệu thuê bao internet (chiếm 1/3 dân số). Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.

Nếu 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Internet, nếu doanh nghiệp không có website, rõ ràng đã đánh mất một lợi thế rất lớn của mà công nghệ mang đến cho chúng ta. Vô hình chung, khiến dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Với một website, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.