5 lợi ích hàng đầu của tiếp thị qua email cho doanh nghiệp nhỏ

5 lợi ích hàng đầu của tiếp thị qua email cho doanh nghiệp nhỏ

Bất kể quy mô của doanh nghiệp, cách phân bổ tiền tiếp thị đều rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách nhỏ hơn và có nhu cầu riêng biệt.

Mỗi xu chi cho tiếp thị đều phải có giá trị và các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt cần đảm bảo rằng họ nhận được nhiều lợi ích cùng một lúc. Thật không may, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không có đủ ngân sách hoặc điều kiện xa xỉ để chạy nhiều chiến dịch đồng thời trên tất cả các loại phương tiện. Lợi tức đầu tư là chìa khóa.

Tiếp thị qua email là một cách hiệu quả để đảm bảo rằng các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận với khách hàng của họ, phát triển cơ sở khách hàng và xây dựng danh tiếng của họ.

Điều tuyệt vời nhất là quản lý chiến dịch email dễ dàng hơn hầu hết mọi người tưởng tượng.

Đọc tiếp để khám phá những lợi ích hàng đầu của tiếp thị qua email cho các doanh nghiệp nhỏ cũng như lý do tại sao tiếp thị qua email là cách phù hợp để đạt được mục tiêu của bạn.

Đưa hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ lên một tầm cao mới

Tiếp thị qua email được một số doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới sử dụng. Tuy nhiên, tiếp thị qua email không chỉ dành cho những thương hiệu lớn có ngân sách lớn.

Trên thực tế, tiếp thị qua email là một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ có cân nhắc nghiêm ngặt về ngân sách.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt.

Khách hàng của bạn muốn biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Họ muốn được biết về những điều mới nhất đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn. Tại sao bạn không cập nhật cho họ nếu đó là điều họ muốn?

Rõ ràng, gần như không thể tiếp cận tất cả khách hàng của bạn qua điện thoại. Chưa kể đó sẽ là một công việc rất tốn thời gian. Gửi thư rất tốn kém và lãng phí.

Email là cách tốt nhất để liên hệ nhanh chóng với thông tin cập nhật cho khách hàng của bạn.

Lần ra mắt sản phẩm mới nhất, sự kiện lớn tiếp theo và bất kỳ tin tức nào về doanh nghiệp của bạn đều là những chủ đề tuyệt vời cho các bản tin thường xuyên. Nếu khách hàng đã chọn nhận email từ bạn thì bạn không nên ngại gửi email và liên hệ với họ.

Bạn vẫn chưa tin tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng của mình?

Hãy xem xét rằng hầu hết mọi người đều kiểm tra điện thoại của họ để xem các cập nhật email của họ trước khi họ ra khỏi giường. Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp của bạn có thể là một trong những điều đầu tiên ai đó nghĩ đến vào ngày mai trước khi họ lăn ra khỏi giường?

Tiếp thị qua email có thể mang lại điều đó.

Phát triển thương hiệu độc đáo của riêng bạn.

Hãy nghĩ về một số thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Một số tên thương hiệu đã trở nên nổi tiếng đến mức chúng đồng nghĩa với ngành mà chúng hoạt động.

Kleenex là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể có một thương hiệu dễ nhận biết như vậy?

Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn vì nó mang lại cho bạn đường dẫn trực tiếp tới hộp thư đến email của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Cập nhật thường xuyên mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tạo tiếng nói, phong cách và hình ảnh độc đáo cho người đăng ký của mình.

Bạn muốn thương hiệu của mình là gì? Tạo hướng dẫn thương hiệu và làm theo nó trong mỗi email bạn gửi. Mỗi email không chỉ là cơ hội để kết nối với người đăng ký mà còn là cơ hội để củng cố thêm nhận diện thương hiệu độc đáo của bạn trong tâm trí họ.

Trở thành chuyên gia với nội dung chuyên môn.

Là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể được coi là chuyên gia địa phương hoặc khu vực khi nói đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Một cách để củng cố hơn nữa danh tính này trong tâm trí người tiêu dùng là tiếp tục định vị mình là chuyên gia thông qua việc sử dụng nội dung.

Tiếp thị qua email không nhất thiết chỉ là cung cấp phiếu giảm giá và thông tin bán hàng. Ngoài các email được thiết kế để tăng lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để cung cấp nội dung độc đáo mà người đăng ký của bạn sẽ thích đọc—hoặc xem.

Video là một cách tuyệt vời để thiết lập thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành.

Khi bạn sử dụng blog hoặc video như một phần của chiến dịch email của mình, bạn đang tăng thêm giá trị cho mỗi email bạn gửi.

Điều này không chỉ xây dựng danh tiếng của bạn với tư cách là một chuyên gia mà còn xây dựng danh tiếng trong hoạt động truyền thông kinh doanh của bạn. Mọi người sẽ rất vui khi nhận được email từ bạn vì họ biết bạn thường xuyên cung cấp nội dung chất lượng.

Nếu bạn đã cung cấp nội dung chuyên môn thông qua blog hoặc kênh YouTube thì bạn có thể cân nhắc việc cung cấp nội dung độc quyền, chỉ dành cho email để thuyết phục mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn.

Nội dung của bạn là một trong những công cụ tiếp thị có giá trị nhất và bạn có thể sử dụng nó để xây dựng các lĩnh vực khác trong chiến lược tiếp thị của mình. Nếu mọi người yêu thích những gì bạn làm thì họ sẽ đăng ký để xem thêm nội dung tuyệt vời. Điều tuyệt vời nhất là nội dung đó sẽ được gửi trực tiếp đến họ.

Tiếp thị qua email hiệu quả với thời gian và ngân sách của bạn.

Trong một doanh nghiệp nhỏ, có những hạn chế về thời gian và ngân sách, và trong hầu hết các trường hợp, đơn giản là không có cách nào giải quyết được vấn đề này. Mặc dù việc mua một quảng cáo để phát trong trận Super Bowl sẽ rất hay nhưng đó không phải là một lựa chọn cho hầu hết các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ.

Ngay cả các chiến dịch gửi thư trực tiếp có mục tiêu nhằm phân phát tờ rơi đến hộp thư của những người ở gần bạn cũng có thể tốn kém. Giữa chi phí thiết kế, in ấn và gửi thư, bạn có thể chi vài đô la cho mỗi lần phát tờ rơi. Gửi tờ rơi cho hàng nghìn người và đột nhiên bạn có một chiến dịch rất tốn kém mà không có kết quả hứa hẹn.

Thời gian dành cho việc quay quảng cáo trên truyền hình hoặc ghi quảng cáo trên đài cũng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Mỗi khoảnh khắc bạn không tập trung vào công việc kinh doanh của mình là bạn sẽ mất doanh thu hoặc ít nhất là mất cơ hội kết nối với mọi người ở cấp độ cá nhân.

Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị qua email đối với các doanh nghiệp nhỏ là sử dụng hiệu quả thời gian và ngân sách.

Thiết kế một chiến dịch tiếp thị qua email chuyên nghiệp không phức tạp hoặc tốn thời gian. Việc gửi email đến số lượng lớn người đăng ký cũng rất tiết kiệm chi phí. Bạn có quyền truy cập trực tiếp vào hộp thư đến email của khách hàng tiềm năng mà không phải trả chi phí gửi thư trực tiếp.

Đồng đô la, tiếp thị qua email là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất về mặt chi phí dành cho doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng uy tín với tư cách là một doanh nghiệp.

Một trong những rào cản lớn nhất mà một doanh nghiệp nhỏ phải vượt qua là xây dựng uy tín. Tại sao ai đó nên giao việc kinh doanh của họ cho bạn khi tên của bạn không dễ nhận biết như cửa hàng lớn ở cuối đường?

Lý do mọi người tin tưởng những tên tuổi lớn phần lớn là do hoạt động tiếp thị. Họ quen thuộc với những cái tên này nên họ tin tưởng những thương hiệu này hơn.

Bằng cách sử dụng tiếp thị qua email, bạn có thể tạo dựng uy tín bằng cách giữ liên lạc với khách hàng và cập nhật cho họ về doanh nghiệp của bạn.

Họ càng tìm hiểu nhiều về doanh nghiệp của bạn và càng nghe nhiều về doanh nghiệp của bạn thì họ sẽ càng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn.

Liên hệ ngay với TCBD để đăng ký email doanh nghiệp nhé.

Thông tin liên hệ:

Công ty CP ĐT&HL Phát Triển Doanh Nghiệp TC

Địa chỉ: Nhà 15 đường 5, CityLand Park Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Văn phòng: 745 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Hotline: 1900 2929 44 (Phím 3) – 0868773939

Email: sales@tcgroup.edu.vn