12 loại email doanh nghiệp và công dụng của chúng

12 loại email doanh nghiệp và công dụng của chúng

Email doanh nghiệp phục vụ nhiều nhu cầu kinh doanh, từ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng, quảng cáo sản phẩm mới hoặc giao tiếp với các đối tác kinh doanh. Tiếp thị qua email là một công cụ mạnh mẽ, nhưng một số loại email nhất định có thể có tác dụng lớn hơn những loại khác. Bằng cách đa dạng hóa email doanh nghiệp của mình, bạn có thể thu hút nhiều đối tượng hơn và đưa ra những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn trong các nỗ lực tiếp thị của mình. Trong bài viết này, chúng tôi cho bạn thấy tầm quan trọng của việc sử dụng các loại email doanh nghiệp khác nhau và xem xét danh sách mười hai loại email doanh nghiệp.

Email doanh nghiệp
Email doanh nghiệp

Tại sao việc sử dụng các loại email doanh nghiệp khác nhau lại quan trọng?

Điều quan trọng là sử dụng nhiều loại email doanh nghiệp vì chúng cho phép bạn thu hút các đối tượng khác nhau bằng các thông điệp khác nhau. Đa dạng hóa nội dung của bạn giúp đảm bảo rằng bạn có thể thuyết phục nhiều người hơn tham gia vào dịch vụ của bạn hoặc mua sản phẩm của bạn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới thành khách hàng trả tiền. Một email quảng cáo có thể là những gì khách hàng cần để hỗ trợ thương hiệu của bạn.

12 loại email doanh nghiệp

Có nhiều loại email doanh nghiệp để sử dụng tùy thuộc vào ngành, sản phẩm và phương pháp tiếp thị của bạn. Dưới đây là danh sách mười hai loại email doanh nghiệp phổ biến nhất cho chiến dịch tiếp thị tiếp theo của bạn:

Email giới thiệu

Giới thiệu là những đề xuất mà khách hàng đưa ra cho gia đình và bạn bè của họ về doanh nghiệp của bạn. Yêu cầu giới thiệu từ khách hàng có thể tăng cơ hội khách hàng tiềm năng mà họ gửi cho bạn chuyển qua kênh bán hàng và trở thành khách hàng trả tiền vì khách hàng tiềm năng đã tin tưởng người cung cấp dịch vụ giới thiệu. Gửi email giới thiệu cho khách hàng hiện tại một cách lịch sự yêu cầu họ giới thiệu doanh nghiệp của bạn với người mà họ quan tâm.

Các lượt giới thiệu thường bao gồm một số hình thức khuyến khích dành cho khách hàng giới thiệu, chẳng hạn như tiền thưởng cho cả khách hàng giới thiệu và khách hàng tiềm năng mới khi họ mua hàng. Bạn có thể ghép nối email giới thiệu của mình với email phản hồi của khách hàng để đạt được cả hai mục tiêu chỉ bằng một email.

Email từ bỏ giỏ hàng

Từ bỏ giỏ hàng là khi khách hàng truy cập cửa hàng thương mại điện tử và thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng không tiếp tục mua hàng. Điều quan trọng là tiếp cận với khách hàng tiềm năng và khách hàng sau khi họ từ bỏ giỏ hàng để nhắc họ về những mặt hàng họ muốn. Bằng cách giải quyết việc từ bỏ giỏ hàng, bạn có thể tăng số lượng bán hàng thành công mà trang web của bạn xử lý. Email nhắc nhở có thể khiến khách hàng quay lại và hoàn tất giao dịch mua.

Email quảng cáo

Email quảng cáo là email bán hàng cung cấp một số loại quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đây có thể là thông báo giảm giá hoặc thông báo sản phẩm mới. Email quảng cáo giúp chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tăng nhận thức về thương hiệu và khuyến khích khách hàng hiện tại thực hiện giao dịch mua khác. Các email loại này ngắn gọn, súc tích và thường bao gồm một hình ảnh có liên kết đến việc bán hàng.

Điều quan trọng là tạo ra sự khẩn cấp với các email quảng cáo để khuyến khích khách hàng và khách hàng tiềm năng hành động nhanh chóng hoặc có nguy cơ bỏ lỡ chương trình khuyến mãi. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các cụm từ như “hành động ngay”, “ưu đãi trong thời gian có hạn” hoặc “thỏa thuận một lần” để củng cố cảm giác cấp bách.

Email chào mừng

Khi khách hàng đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc thực hiện giao dịch mua hàng đầu tiên của họ, việc gửi email chào mừng có thể giúp họ cảm thấy được doanh nghiệp coi trọng hơn. Email chào mừng thường chứa thông tin về doanh nghiệp, cảm ơn khách hàng đã mua hàng hoặc đăng ký và đôi khi có thể cung cấp chiết khấu hoặc ưu đãi đặc biệt. Điều này giúp thiết lập giao tiếp và cho khách hàng biết rằng bạn mong muốn được phục vụ họ trong tương lai.

Email bản tin

Email bản tin là một hình thức liên lạc thông thường mà bạn gửi cho khách hàng. Bản tin cho phép bạn cung cấp thông tin cập nhật sáng tạo, nhiều thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu thông tin bổ sung về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các bản tin thường liên quan đến hoạt động của công ty hoặc ngành. Ví dụ: nếu bạn sản xuất và bán xe đạp, bạn có thể tạo bản tin về các hoạt động đạp xe và cách công ty của bạn tham gia hoặc cung cấp sản phẩm cho các hoạt động này.

Email thông báo

Bản tin có thể là công cụ để đưa ra thông báo, nhưng nếu thông báo là điều gì đó quan trọng, nó có thể đảm bảo có email riêng. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp đang chuyển đến một địa điểm mới hoặc ra mắt một trang web được cập nhật, thì email thông báo đảm bảo rằng khách hàng nhận được tin tức đó bên ngoài bất kỳ thư từ nào khác của công ty. Điều này có thể làm tăng cơ hội họ đọc và ghi nhớ thông tin. Nó cũng có thể giúp củng cố niềm tin giữa bạn và khách hàng bằng cách làm cho cuộc giao tiếp mang tính cá nhân hơn.

Email giao dịch

Email giao dịch cho phép khách hàng hoàn thành giao dịch qua liên kết email. Bạn có thể ghép nối email giao dịch với email quảng cáo hoặc bản tin để giúp tối đa hóa cơ hội khách hàng nhấp vào liên kết và hoàn tất giao dịch mua. Bạn có thể tận dụng một kỹ thuật tương tự như bạn làm với email quảng cáo, sử dụng các cụm từ để khuyến khích hành động và củng cố cảm giác cấp bách.

Email đăng bài trên blog

Email blog có thể bao gồm toàn bộ bài đăng trên blog hoặc liên kết đến blog của công ty. Blog là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn và kết nối với khách hàng của bạn ở mức độ cá nhân hơn. Các blog cung cấp nội dung bằng văn bản mang tính thông tin hoặc giải trí và bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho các từ khóa cụ thể để tối đa hóa khả năng hiển thị trên web. Xem xét việc tạo một blog về ngành bạn làm việc hoặc tiến trình của công ty. Ví dụ: một nhà bán lẻ trực tuyến có thể tạo một blog với các bài viết về giao dịch mua sắm, xu hướng thời trang hoặc thông tin khác gây hứng thú cho khách hàng của họ.

Email nghiên cứu trường hợp khách hàng

Nghiên cứu điển hình về khách hàng là một email kể về câu chuyện thành công của một khách hàng cụ thể với doanh nghiệp. Điều này làm nổi bật khía cạnh con người của công ty bằng cách tập trung vào câu chuyện về một người hơn là thương hiệu. Kể câu chuyện từ góc độ khách hàng giúp người đọc kết nối với người kể chuyện, người đã có trải nghiệm tích cực với công ty của bạn. Khách hàng có nhiều khả năng sẽ tin tưởng và trung thành với một thương hiệu bao gồm kiểu cá nhân hóa này trong nội dung email của họ.

Email chứng thực

Email chứng thực là email chứa lời chứng thực của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Những nghiên cứu này khác với các nghiên cứu điển hình về khách hàng vì chúng ngắn và chỉ tập trung vào lời khai của khách hàng hơn là toàn bộ câu chuyện thành công. Bạn có thể bao gồm phản hồi tâng bốc của khách hàng để làm nổi bật một số tài sản hoặc tính năng tốt nhất của doanh nghiệp. Điều này có thể giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm của bạn vì họ có thể thấy rằng những người khác tin tưởng thương hiệu.

Email cột mốc

Các sự kiện quan trọng của công ty có thể gây hứng thú cho khách hàng cũng như nhân viên và người quản lý. Gửi email thông báo về một cột mốc quan trọng và con đường của công ty trong tương lai có thể giúp khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với doanh nghiệp. Sau khi mô tả cột mốc quan trọng, hãy cho khách hàng biết rằng bạn rất biết ơn vì sự giúp đỡ của họ trong việc đạt được cột mốc quan trọng đó và xem xét cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt để đánh dấu cột mốc quan trọng đó.

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dành riêng cho khách hàng tiềm năng di chuyển qua kênh bán hàng. Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tập trung vào các nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng và chia quy trình bán hàng thành các phần dễ quản lý hơn. Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thường bắt đầu bằng việc làm nổi bật nhu cầu của khách hàng, sau đó cho khách hàng thấy giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại và lý do tại sao việc trở thành khách hàng có thể mang lại lợi ích cho họ.

CÔNG TY CP ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TC 

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Website: hosting.org.vn

Hotline: 1900 2929 44 (Phím 3) – 0868 77 39 39