10 xu hướng thiết kế web hàng đầu được mong đợi vào năm 2024

10 xu hướng thiết kế web hàng đầu được mong đợi vào năm 2024

Hiện nay, trong thế giới thiết kế, điều này có nghĩa là chúng ta đã bắt đầu tìm kiếm những xu hướng sắp tới sẽ thống trị ngành trong năm tới. Mặc dù có nhiều chuyên ngành khác nhau trong lĩnh vực này nhưng tôi chỉ muốn tập trung vào các xu hướng thiết kế web. Bạn có thể đã duyệt qua nhiều trang web sản phẩm SaaS hoặc nền tảng thương mại điện tử và gặp nhiều yếu tố khác nhau khiến bạn tương tác với các trang. Với cuộc đua AI đạt đến tầm cao mới, chúng ta chắc chắn có thể mong đợi những phản hồi trực quan hơn và trải nghiệm có mục tiêu hơn. Vì vậy, điều này ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng sắp tới? Vâng, chúng ta hãy xem xét “Những xu hướng thiết kế web hàng đầu cần theo dõi vào năm 2024”.

10 xu hướng thiết kế web hàng đầu được mong đợi vào năm 2024
10 xu hướng thiết kế web hàng đầu được mong đợi vào năm 2024

Dưới đây là một số xu hướng thiết kế web hàng đầu rất có thể sẽ thống trị ngành vào năm 2024 và cũng ảnh hưởng đến các chuyên gia.

1. Thiết kế tập trung vào UX

Bạn có thể đã thấy rất nhiều trang web tập trung vào UX hoặc trải nghiệm người dùng. Và đúng là như vậy. Đây là một trong những xu hướng thiết kế web hàng đầu được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong năm tới khi các nhà thiết kế chạy đua để tạo ra những trải nghiệm sống động cho người dùng. Hiện nay, có nhiều khía cạnh khác nhau trong thiết kế lấy người dùng làm trung tâm trên các trang web.

Mặc dù kết quả mong muốn liên quan đến việc tạo khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập cao hơn và chuyển đổi nhưng hành trình đạt được điều đó lại tập trung vào khách truy cập. Mỗi tương tác hoặc điểm tiếp xúc trên trang web đều được thiết kế hướng tới người dùng.

Từ thanh điều hướng, hình ảnh hoặc dòng tiêu đề nổi bật, hoạt ảnh hoặc video và văn bản đều được cấu trúc để thu hút khách truy cập ngay từ vài giây đầu tiên. Mọi thông tin trên trang chủ phải truyền tải trực tiếp và ngay lập tức những gì doanh nghiệp cung cấp cũng như cách doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng tiềm năng.

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm ra nhu cầu và sở thích của khách hàng cũng như tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho họ. Nhiều trang web ngày nay đang tận dụng các nền tảng hỗ trợ AI để đơn giản hóa việc điều hướng và đưa ra các đề xuất hoặc giải pháp ngay lập tức. Trong tương lai, xu hướng thiết kế web có thể chỉ tập trung vào UX.

2. Hiệu ứng Y2K

Nỗi nhớ đã trở lại đầy sức mạnh! Từ văn bản cỡ lớn đến hình minh họa cổ điển, có rất nhiều yếu tố hình ảnh đang quay trở lại vào những năm 2020. Các nhà thiết kế đã kết hợp đồ họa lấy cảm hứng từ xu hướng cuối những năm 90 và Y2K. Trong thiết kế web, bạn chắc chắn có thể mong đợi được thấy hiệu ứng Y2K thống trị lĩnh vực này trong năm tới.

Nhiễu tĩnh trong hình nền, màu neon và văn bản kiểu ma trận chỉ là một số yếu tố mà bạn có thể thấy đang trở nên phổ biến. Vì mọi người phản ứng rất mạnh mẽ với sự hoài cổ trong thiết kế, không có gì ngạc nhiên khi tính thẩm mỹ Y2K hiện đang được sử dụng phổ biến hơn trong việc xây dựng thương hiệu.

Những hiệu ứng như vậy có thể hoạt động trong các trang web kinh doanh về tiếp thị, dịch vụ thiết kế và danh mục đầu tư. Nếu bạn đang muốn lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế web, thì bạn nên lưu ý đến khả năng phản hồi trên thiết bị di động và chỉ thêm những yếu tố thu hút người dùng trên mọi thiết bị.

3. Chuyển màu sống động

Instagram đã đưa gradient trở lại trong thiết kế logo và đó mới chỉ là bước khởi đầu của xu hướng này. Các nhà thiết kế đồ họa và thương hiệu đã quan sát tác động và phản hồi của mọi người đối với biểu tượng ứng dụng mới và nhận ra rằng độ dốc có thể tăng thêm sức hấp dẫn cho trang web, hình ảnh và biểu tượng. Khi chúng ta đang nói về xu hướng thiết kế web, hãy tập trung vào đó.

Nếu bạn đang muốn tạo một trang web từ đầu hoặc cải tiến trang web cũ của mình, bạn có thể xem xét thêm các điểm nhấn chuyển màu bằng màu đen và trắng hoặc làm nổi bật các CTA bằng tông màu rực rỡ. Nếu bạn muốn sử dụng bảng màu nổi bật hơn, bạn có thể sử dụng độ chuyển màu ở nền cho hình ảnh hoặc toàn bộ các phần và ngắt bằng khoảng trắng.

Độ dốc cũng có thể nâng cao sự hấp dẫn trực quan của các trang web SaaS và nền tảng thương mại điện tử. Họ có thể làm nổi bật những thông điệp quan trọng, nhắc nhở mọi người hành động và khuyến khích khách truy cập tiếp tục cuộn.

4. Kiểu chữ động hoặc động

Đây là một xu hướng mới nổi khác trong thiết kế web. Kiểu chữ động hoặc chuyển động là phong cách thêm hoạt ảnh vào văn bản để có thể thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Nhiều nhà thiết kế và thương hiệu đã bắt kịp xu hướng này.

Kiểu chữ động học có thể là điểm nhấn trên trang web của bạn và cũng có thể hoạt động như một thành phần độc lập trên trang chủ. Với việc di chuyển văn bản cho tiêu đề hoặc tiêu đề phụ, việc thu hút người dùng sẽ dễ dàng hơn và tránh làm lộn xộn trang web. Bạn không cần phải lấp đầy khoảng trống bằng hình ảnh hoặc hình dạng để cải thiện trải nghiệm duyệt web. Nó cũng không làm chậm trang web và trông cũng hấp dẫn trên thiết bị di động.

Xu hướng thiết kế web này chắc chắn được dự đoán sẽ có sức ảnh hưởng khá lớn trong tương lai. Bạn có thể thêm kiểu chữ động vào các trang web dành cho dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, danh mục đầu tư, đại lý và nền tảng SaaS để có tác động đáng kể hơn.

5. Kể chuyện tương tác

Vào năm 2024, các nhà thiết kế sẽ phải đào sâu vào bộ công cụ của họ để thu hút mọi người bằng cách kể chuyện trong thiết kế web. Tôi nghĩ nó đã là một xu hướng phổ biến ở khắp mọi nơi! Việc kể chuyện có thể được tận dụng để xây dựng bản sắc và tiếng nói thương hiệu độc đáo trong bối cảnh cạnh tranh cao.

Vì nó đã thống trị ngành thiết kế được một thời gian, làm sao nó có thể trở thành một trong những xu hướng thiết kế web đang lên? Chà, đây chính là lúc sự đổi mới xuất hiện. Bằng cách thêm tính tương tác vào cách kể chuyện, bạn có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến khán giả và thuyết phục họ ở lại trang này trong thời gian dài.

Bây giờ, có thể hơi khó khăn để thực hiện đúng điều này. Kể chuyện mang tính tương tác là việc thêm các yếu tố đưa khách truy cập từ điểm này đến điểm khác mà không làm gián đoạn luồng thông tin.

Với trò chơi, video và hình ảnh 3D sống động, bạn có thể tạo ra trải nghiệm khó quên cho người dùng trên trang web. Điều này cũng không có nghĩa là bạn phải tiến xa hơn với cách kể chuyện mang tính tương tác. Hoạt ảnh đơn giản có hai hoặc ba hình ảnh hoặc văn bản động cũng hoạt động tốt. Đối với các trang web thương mại điện tử, xu hướng thiết kế web này có thể mang lại nguồn cảm hứng phù hợp.

6. Văn bản lớn hoặc quá khổ

Nếu bạn đang muốn tạo một trang web cực kỳ tối giản và truyền tải thông tin cần thiết ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì hãy cân nhắc thêm văn bản lớn hoặc quá khổ trên tất cả các phần. Ngoài dòng tiêu đề chính trong màn hình đầu tiên, bạn có thể chọn các tiêu đề dày và đậm để làm nổi bật các dịch vụ, sản phẩm bán chạy nhất hoặc thông tin liên hệ.

Văn bản thuần túy với kiểu phông chữ sans serif có thể tăng thêm sự hấp dẫn của trang web. Bạn cũng có thể nói nhiều hơn với ít hơn nếu bạn chọn hiển thị thông tin ở dạng văn bản lớn và quá khổ. Nó cũng làm tăng khả năng phản hồi của trang web vì các nhà thiết kế có thể giữ bố cục tối thiểu và bỏ qua các hình ảnh lớn trên trang.

Xu hướng thiết kế web này có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp, đại lý và trang web SaaS hoạt động dựa trên dịch vụ. Văn bản quá khổ hoặc lớn thu hút sự tập trung vào USP chính (điểm bán hàng độc nhất) và cách sản phẩm có thể lấp đầy khoảng trống cho khán giả.

7. Thủy tinh cho phần anh hùng

Điều đầu tiên bạn chú ý khi truy cập vào trang web là gì? Có thể hình ảnh hoặc hình ảnh chính chiếm toàn bộ khu vực phía trên màn hình. Làm thế nào để bạn làm cho điều này trở nên nổi bật hoặc độc đáo đối với khán giả của mình? Câu trả lời nằm ở xu hướng đang phát triển này được gọi là Chủ nghĩa Thủy tinh.

Đây là phong cách mà các nhà thiết kế áp dụng độ trong suốt để tạo ra vẻ ngoài hoặc hiệu ứng giống như thủy tinh. Ngày nay nó ngày càng trở nên phổ biến và có khả năng sẽ thống trị vào năm 2024. Hình thái thủy tinh trong phần anh hùng có thể khiến khách truy cập dừng lại và chú ý đến thông điệp hoặc sản phẩm của bạn.

Mọi người có thể bị thuyết phục để cuộn xa hơn và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp hoặc thương hiệu nếu họ tìm thấy một hình ảnh hoặc hình dạng đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Chủ nghĩa thủy tinh có vẻ giống như một xu hướng phức tạp nhưng nó có thể đơn giản hóa đáng kể quá trình thiết kế cho các chuyên gia. Nó có thể được tích hợp với các trang web trong mọi ngành và tuân theo các quy tắc tối giản.

8. Minh họa thủ công

Đây là một xu hướng thiết kế web nữa mà bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều trong tương lai. Mặc dù hình minh họa trên các trang web có thể đã được Mailchimp phổ biến nhưng chúng không còn phổ biến trong vài năm gần đây. Chà, điều đó chắc chắn đã thay đổi bây giờ. Tôi đã xem qua nhiều trang web khác nhau với những hình minh họa thủ công rất thú vị khiến khách truy cập bị thu hút và nhắc họ cuộn đến cuối.

Bạn có thể kể những câu chuyện, chứng minh cách một doanh nghiệp giải quyết một vấn đề thực sự cho người tiêu dùng hoặc thu hút sự chú ý đến các dịch vụ khác nhau bằng những hình ảnh như vậy. Hình minh họa thủ công không cần phải quá cầu kỳ và có thể truyền tải đúng thông điệp với thiết kế đơn giản.

Bạn có thể thêm hình ảnh minh họa vào bất kỳ loại trang web nào và tạo trải nghiệm đáng nhớ cho người dùng. Hình minh họa thủ công dự kiến sẽ trở thành xu hướng thiết kế web thống trị vào năm 2024 vì chúng có thể khá linh hoạt. Hình ảnh có thể hoạt động với các chủ đề, bố cục và thành phần khác nhau và đóng một vai trò rất lớn trong thiết kế web tốt giúp doanh nghiệp tồn tại lâu dài.

9. Đường viền rõ ràng hoặc nhìn thấy được

Khi nói đến xu hướng thiết kế web cho năm 2024, không thể bỏ qua xu hướng này. Trong tương lai, bạn có thể mong đợi thấy cấu trúc rõ ràng hơn rất nhiều để đơn giản hóa việc điều hướng và tăng khả năng phản hồi. Có đường viền rõ ràng xung quanh hình ảnh lớn và ảnh sản phẩm là một cách hay để cải thiện trải nghiệm người dùng với những thay đổi tối thiểu đối với thiết kế trang web.

Sự đơn giản này chính là điều khiến nó trở thành xu hướng phổ biến mà bạn cần chú ý trong năm tới. Bạn sẽ thấy ngày càng nhiều trang web có đường viền rõ ràng và rõ ràng để phân chia các phần trên trang chủ hoặc xung quanh văn bản. Bạn có thể sáng tạo tùy thích với các yếu tố như vậy và kết hợp chúng trong thiết kế web để làm nổi bật các sản phẩm bán chạy nhất hoặc các chi tiết quan trọng của bạn.

Đường viền rõ ràng có thể hoạt động rất tốt cho các trang web thương mại điện tử, danh mục đầu tư và trang kinh doanh nơi bạn muốn giữ vẻ ngoài hoàn toàn tối giản. Bạn có thể ngay lập tức nâng cao thiết kế web bằng cách thêm đường viền để tạo tính đối xứng và cân bằng.

10. Hiệu ứng chuyển động trên trang chủ

Đây là một xu hướng thiết kế web đang tạo nên làn sóng trong ngành. Nó cũng khá phổ biến trong giới thiết kế vì nó có thể giúp tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Vào năm 2024, điều này có thể sẽ trở thành một trong mười xu hướng hàng đầu và chúng ta có thể mong đợi được thấy nhiều hơn về nó.

Hiệu ứng chuyển động trên trang chủ có thể có nhiều loại khác nhau. Để có khả năng tương tác tuyệt vời, bạn có thể thêm hoạt ảnh điều khiển cuộn không chỉ nhắc người dùng đi từ điểm này sang điểm khác trên trang mà còn thu hút sự chú ý đến những gì doanh nghiệp hoặc dịch vụ cung cấp. Dưới đây là một số cách khác để thêm hiệu ứng chuyển động trên trang chủ:

  • Hoạt ảnh di chuột
  • Đang tải hoạt ảnh
  • Hoạt hình có dấu
  • Yếu tố chuyển động

Bạn có thể dễ dàng thu hút khách truy cập bằng cách giới thiệu các ví dụ về tác phẩm trước đó trong danh mục đầu tư hoặc bằng cách kể chuyện bằng hình ảnh đầy cảm hứng.

Nếu bạn đang tích hợp các hiệu ứng chuyển động vào một trang web, bạn nên đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến tốc độ hoặc khả năng hiển thị trên thiết bị di động. Cố gắng tránh quá nhiều hiệu ứng vì điều đó có thể gây nhầm lẫn hoặc khiến người dùng choáng ngợp về mặt thị giác.

Xu hướng này có thể truyền cảm hứng cho các trang web dịch vụ thiết kế và trang web sản phẩm SaaS. Hoạt ảnh trên trang chủ có thể làm tăng thêm sự hấp dẫn của nền tảng và khiến chúng trở nên tương tác hơn với khách truy cập.

TCBD CUNG CẤP DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUẨN SEO, TÊN MIỀN, HOSTING, EMAIL DOANH NGHIỆPBẢO MẬT DỮ LIỆU.

Thông tin liên hệ:

Công ty CP ĐT&HL Phát Triển Doanh Nghiệp TC

Địa chỉ: Nhà 15 đường 5, CityLand Park Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM

Văn phòng: 745 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp

Fanpage: www.facebook.com/ChuyendoisoDoanhNghiepToandien

Hotline: 0868773939

Email: sales@tcgroup.edu.vn